Trưởng phòng giáo dục nêu các điều cần lưu ý khi thực hiện Thông tư 30

0
292

Nhằm giúp giáo viên thực hành thấp Thông tư 30/2014/TT- BGDĐT của Bộ GD&ĐT về thẩm định học trò tiểu học thì theo tôi cần tiếp diễn quán triệt đến cán bộ, giáo viên một số vấn đề sau:

Thứ nhất, về nhận thức:

những Phòng GD&ĐT cần tiếp tục chỉ đạo các trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn trường, cụm trường để giúp giáo viên nâng cao nhận thức những trắc trở gia sư lý mới của Thông tư 30 như:

Về mục đích thẩm định học trò tiểu học theo Thông tư 30:

giám định trước hết để giáo viên điều chỉnh bí quyết dạy, tác động thích hợp sở hữu mỗi học sinh: Bằng kỷ luật Nhìn vào hoặc kiểm tra nhanh, giáo viên sở hữu thể nắm bắt được tình hình học tập, rèn luyện của mỗi học sinh qua 1 hoạt động học tập.

1 số vấn đề lưu ý trong công đoạn thực hành Thông tư 30 (Ảnh: tieuhoc.moet.gov.vn)

từ chậm triển khai, thầy giáo với thể điều chỉnh cách thức ảnh hưởng thích hợp mỗi đối tượng, giúp mọi học trò có dịp hoàn tất được nội dung học tập.

giáo viên cần khắc phục sai lầm về nhận thức cho rằng: giám định theo Thông tư 30 là chuyển giám định bằng điểm sang giám định bằng nhận xét. Vì trong khoảng chậm tiến độ mà dẫn tới sai lầm trong giám định là “quy đổi” điểm số sang nhận xét.

Ví dụ: học sinh đạt điểm 9, 10 thì quy thành “Cô khen con” còn ở mức 4,5 điểm thì lại là “Con cần phấn đấu hơn”,…

– Trên hạ tầng mục đích trên, đánh giá theo ý kiến của Thông tư 30 luôn hướng về sự tiến bộ của học trò.

nếu như thực hành được các mục đích trên thì giáo dục tiểu học sẽ xa dần lối học khoa cử (học để thi, học để lấy điểm) mà tiệm cận dần mục đích nhân văn hơn, chậm triển khai là: học để tăng trưởng con người và giáo viên sẽ phải trong khoảng bỏ thói quen quyền năng trong giáo dục theo lối ban phát: “Cô cho em 10 điểm”.

Về nội dung giám định học sinh:

giả dụ giám định bằng điểm theo bí quyết làm trước đây, học sinh chỉ được giám định kết quả học, mục đích giáo dục toàn diện ngoài học tập như thể chất, thẩm mỹ, phẩm chất ít được quan tâmko được đánh giá, xếp mẫu, không liên quan đến thành tích của lớp, của trường. Giảm các sức ép về thành tích, điểm số, làm những em tự tin, tiến bộ;

– Tạo cho những em tâm lý thả phanh trong học tập, vì ko bị so sánh, ganh đua về thành tích, ko với tâm lý tự ti, thất bại;

– Giúp giáo viên phát hiện và điều chỉnh kịp thời cách thức dạy học để tác động tích cực, thường xuyên đối với học sinh;

– Giúp cán bộ quản lý đổi thay cách thức điều hành dạy học và hoạt động giáo dục;

– Giúp bố mẹ học trò thay đổi nhận thức về sự học của con em mình từ mục đích học để lấy điểm, để thi thố nay chuyển sang học để vững mạnh con người.

Thứ hai, về công nghệ giám định, giáo viên cần nắm chắc kỷ luật đánh giá thường xuyên theo các nhóm khoa học như sau:

lực lượng khoa học giám định thường xuyên theo tiến trình bài học:

giáo viên bằng kỹ năng Quan sát, phát hiện những vấn đề khó vượt qua của học trò để đưa ra sự giúp đỡ kịp thời, giúp học trò hoàn thành bài học hoặc khích lệ các học trò vượt bậc, học sinh mang tiến bộ.

NO COMMENTS