Trưởng phòng giáo dục nêu các điều cần lưu ý khi thực hành Thông tư 30

0
354

Nhằm giúp giáo viên thực hiện rẻ Thông tư 30/2014/TT- BGDĐT của Bộ GD&ĐT về giám định học trò tiểu học thì theo tôi cần tiếp tục quán triệt tới cán bộ, giáo viên 1 số vấn đề sau:

Thứ nhất, về nhận thức:

những Phòng GD&ĐT cần tiếp diễn chỉ đạo các trường công ty sinh hoạt chuyên môn trường, cụm trường để giúp thầy giáo nâng cao nhận thức những trắc trở gia sư lý mới của Thông tư 30 như:

Về mục đích giám định học sinh tiểu học theo Thông tư 30:

giám định đầu tiên để giáo viên điều chỉnh cách thức dạy, ảnh hưởng thích hợp mang mỗi học sinh: Bằng kỷ luật Nhìn vào hoặc kiểm tra nhanh, giáo viên với thể nắm bắt được tình hình học tập, đoàn luyện của mỗi học sinh qua 1 hoạt động học tập.

một số vấn đề lưu ý trong thời kỳ thực hành Thông tư 30 (Ảnh: tieuhoc.moet.gov.vn)

từ chậm triển khai, thầy giáo sở hữu thể điều chỉnh phương pháp tác động thích hợp với mỗi đối tượng, giúp mọi học sinh có dịp hoàn thành được nội dung học tập.

giáo viên cần giải quyết sai trái về nhận thức cho rằng: thẩm định theo Thông tư 30 là chuyển đánh giá bằng điểm sang đánh giá bằng nhận xét. Vì từ chậm triển khai mà dẫn tới sai trái trong giám định là “quy đổi” điểm số sang nhận xét.

Ví dụ: học trò đạt điểm 9, 10 thì quy thành “Cô khen con” còn ở mức 4,5 điểm thì lại là “Con cần phấn đấu hơn”,…

– Trên cơ sở vật chất mục đích trên, giám định theo quan điểm của Thông tư 30 luôn hướng về sự tiến bộ của học trò.

nếu như thực hành được các mục đích trên thì giáo dục tiểu học sẽ xa dần lối học khoa cử (học để thi, học để lấy điểm) mà tiệm cận dần mục đích nhân bản hơn, ngừng thi côngĐây là: học để tăng trưởng con người và thầy giáo sẽ phải từ bỏ lề thói quyền năng trong giáo dục theo lối ban phát: “Cô cho em 10 điểm”.

Về nội dung thẩm định học sinh:

nếu giám định bằng điểm theo cách thức làm cho trước đây, học trò chỉ được giám định kết quả học, mục đích giáo dục toàn diện ngoài học tập như thể chất, thẩm mỹ, phẩm chất ít được để ýkhông được giám định, xếp loại, không đáp ứng tới thành tích của lớp, của trường. Giảm những sức ép về thành tích, điểm số, khiến những em tự tin, tiến bộ;

– Tạo cho những em tâm lý tha hồ trong học tập, vì ko bị so sánh, đua tranh về thành tích, không tâm lý tự ti, thất bại;

– Giúp giáo viên phát hiện và điều chỉnh kịp thời cách thức dạy học để tác động hăng hái, thường xuyên đối với học sinh;

– Giúp cán bộ điều hành thay đổi bí quyết quản lý dạy học và hoạt động giáo dục;

– Giúp bác mẹ học trò thay đổi nhận thức về sự học của con em mình từ mục đích học để lấy điểm, để thi thố nay chuyển sang học để vững mạnh con người.

Thứ 2, về kỹ thuật đánh giá, thầy giáo cần nắm chắc kỷ luật giám định thường xuyên theo các lực lượng kỹ thuật như sau:

hàng ngũ kỹ thuật thẩm định thường xuyên theo tiến trình bài học:

thầy giáo bằng kỹ năng Nhìn vào, phát hiện những trắc trở khó vượt qua của học sinh để đưa ra sự trợ giúp kịp thời, giúp học trò hoàn tất bài học hoặc cổ vũ các học sinh vượt bậc, học trò tiến bộ.

NO COMMENTS