Thủ khoa khối D1: muốn học tiếng Anh tốt phải đọc nhiều Trường ĐH Ngoại thương hạ tầng II tại Thành Phố Sài Gòn

0
208

Toán 8.5 điểm, tiếng Anh 9.75 điểm, ngữ văn 9 điểm, Phan Hà Gia Huy là thủ khoa khối D1 của Trường ĐH Ngoại thương hạ tầng II tại Thành Phố Sài Gòn trong kỳ xét tuyển năm 2016.

=====>>> Tham khảo trung tâm gia sư giỏi tại nhà Hà Nội :  https://giasuviet.com.vn

 

Phan Hà Gia Huy

Là học trò lớp 12 chuyên tiếng Anh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), Gia Huy cho rằng học tiếng Anh là công đoạn kết duyên với ngôn ngữ và ngữ văn là mảnh đất diễn đạt tư duy tư nhân, vốn sống mỗi người.

Học tiếng Anh để bước ra toàn cầu

“Những chuyên gia vốn đầu tư ở phố Wall nhìn oách làm cho sao!” – Gia Huy đã san sẻ tương tự về hình mẫu hoàn hảo mà bạn muốn trở thành lâu dài. Đó cũng là động lực để Huy đeo đuổi tiếng Anh, đăng ký chuyên ngành nghề tài chính quốc tế, khoa vốn đầu tư nhà băng, ĐH Ngoại thương.

ngoài ra, Huy cũng thừa nhận đến tận lớp 12 bạn mới để ý chọn ngành, trước đó chỉ biết đi học rồi đi thi: “Đúng là tương đối vội. Nhưng mình thích gì thì mình học cái đó thôi".

Huy bị thu hút bởi sự năng động và tầm hiểu biết của các chuyên gia tài chính. Huy bắt đầu Phân tích, Tìm hiểu môi trường công tác, cơ hội nghề nghiệp, kỹ năng kỹ sảo thăng tiến, lương bổng, nhu cầu nhân lực cần số lượng bao lăm, thuộc tính công tác đi đó đây, tầm nhìn nghề nghiệp…

Huy thường đọc tạp chí Forbes, xem truyền hình và các sách để Đánh giá ngành nguồn vốn có tiện cả đôi đường với kỹ năng kỹ sảo và thị hiếu của mình hay không.

hiện tại sau một học kỳ trên nhà trường đại học, Gia Huy cho biết cảm thấy hài lòng với môi trường học tập năng động cùng nhiều CLB giúp sinh viên phát triển kỹ năng kỹ sảo lãnh đạo, bản thân Huy cũng tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ về đường đến phố Wall, Mỹ.

Khi được hỏi về kinh nghiệm học tiếng Anh, Gia Huy khẳng định đó là 1 công đoạn. mẹo giải đề hay tín hiệu để “mò” ra đáp án là có nhưng không vận dụng được nhiều, đặc thù là khi đề cố ý đánh đố bằng từ đồng nghĩa và các trường hợp bất nguyên tắc.

“Muốn học tiếng Anh tốt phải đọc nhiều. Không chỉ học thuộc mặt chữ, mình phải thực hiện nghe, nói, đặt câu với từ vựng, vận dụng hết bốn kỹ năng vì đề cũng kiểm tra phần trọng âm và phát âm. Suy cho cùng, học tiếng Anh phải giao tiếp được” – Huy san sớt.

“Tuyệt đối không học tủ! Thi trắc nghiệm tổng hợp nhiều mảng kiến thức, không thiên về 1 mảng nào”, Huy thêm.

Từng "chinh chiến" hàng chục cuộc thi lớn nhỏ, Huy nhận định: “Trong đề tiếng Anh thường xuyên xuất hiện 1 số câu-lấy-điểm-thí-sinh rơi vào các phần cụm động từ, thành ngữ, những cụm từ nhất quyết không tuân theo quy tắc.

Để làm được những câu này, Huy đã có công đoạn tiếp xúc với tiếng Anh qua sách báo, nhìn riết quen chứ không dụng tâm học thuộc lòng. Khi gặp lại trong đề, cảm giác tiếng nói sẽ mách nước bảo đáp án một cách thiên nhiên, khó lý giải vì sao chọn.

bản chất tiếng nói là trải nghiệm, người nào trải nghiệm nhiều sẽ hiểu tiếng Anh. Trong trường hợp những câu khó, mình có thể thử loại trừ, tiêu chuẩn ngữ cảnh của câu để lọc bớt những đáp án vô nghĩa”.

làm cho văn không nên gò bó tư duy

9 điểm môn văn, nhưng Huy cho biết mình không học quá nhiều. Huy quan niệm: “Văn không hề để học thuộc lòng. Huy cũng không học thêm văn ở nhà. Bù lại, mình quy tụ nghe giảng trên lớp để có tri thức cơ bản về tác phẩm, hiểu bối cảnh phố hội tác động đến tác phẩm”.

Huy lưu ý bốn điểm khi học và thi môn văn. “Thứ nhất, nắm mẹo làm cho bài và bản tính vấn đề. Ví dụ giả thiết đề bài đề xuất Tìm hiểu quan niệm tác giả trong đoạn văn mà thí sinh lao vào Phân tích nhân vật thì… trớt quớt.

mọi người thí sinh cần tĩnh tâm đọc đề, xác định đề nghị và tư vấn xác thực. Phần nào cần xoáy sâu, phần nào chỉ lướt qua. Thứ 2, mình cảm nhận thế nào thì viết vậy, cùng lúc đó là dùng vốn hiểu biết phố hội đưa vào bài làm”.

thực tế, học sinh ôn thi có lề thói học thuộc lòng luận điểm, cách Nhận định tác phẩm của thầy cô giáo mong đúng barem điểm.

Huy chia sẻ: “Thầy cô có thương hiệu luyện thi nhiều năm. tiêu chí, quan điểm, cách Tìm hiểu của thầy cô vững chắc rất tích cực, chẳng hạn ứng dụng được theo yêu cầu đề bài thì vận dụng. Nhưng Huy thấy không nên gò bó tư duy. Dựa trên tri thức của thầy cô, mình mở mang vấn đề, san sẻ nghĩ suy, trải nghiệm của bản thân để bài đăng sinh động và khác biệt”.

Điểm lưu ý thứ ba của Gia Huy là không học thuộc lòng tất cả. Anh bạn tự nhận lười biếng nên chỉ đọc hiểu tác phẩm, nhớ một đôi câu nói không thể lãng quên trong bài để khiến vốn.

“Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là được học tủ” – Huy nhấn mạnh. một tác phẩm có muôn ngàn vấn đề có thể đưa vào đề thi, từ quan niệm tác kém chất lượng, hình tượng nhân vật, cốt truyện đến ý nghĩa địa chỉ. nếu chỉ học 1 khía cạnh trong mỗi tác phẩm thì khôn cùng không an toàn khi đề trật “tủ”.

tham dự thi thử hai lần môn văn do trường học doanh nghiệp, Huy dần dần biết cách phân bố thời gian thuận tiện và phù hợp cho các phần, câu. “Đề văn chia theo tỷ lệ điểm 3-3-4. Trong phần 1, mình nên trả lời nhanh, tiêu dùng cách mô tả kỹ thuật, rõ ràng, toàn bộ và tôn trọng người chấm.

Càng về cuối phần một, các thắc mắc đề xuất thí sinh thanh minh nghĩ suy về cuộc sống, đòi hỏi kỹ năng kỹ sảo giải thích. Dù mỗi câu chỉ 0,25 đến 0,5 điểm nhưng quý khách hàng phấn đấu biểu hiện có đoạn, kết và mở rõ ràng. Lỗi miêu tả văn học bay bổng hãy để ở phần 2 và ba vì thời gian không cho phép làm cho màu mẽ ở phần này” – Huy cho biết.

Về phần nghị luận thị trấn hội và nghị luận văn học, Huy cũng chia thời kì theo mức điểm. “Sau khi xác định đề nghị đề cho, mình lập nhanh dàn ý, xác định ý chính các đoạn. 1 sườn bài mạch lạc, logic sẽ gây chú ý và thả sức cho người chấm.

Lưu ý là dù thời kì hạn hẹp thế nào thì cũng phải có phần kết luận. Ở đó thí sinh nên mở mang vấn đề, không cần lặp lại các ý ở thân và mở bài, hãy tận dụng ý kiến, góc nhìn cá nhân để bài đăng đọng lại nghĩ suy cho người đọc”.

  Nguồn: Tổng hợp trên mạng

 

NO COMMENTS