Thi thầy giáo dạy giỏi: cần giữ hay bỏ?

0
163

Trên những dụng cụ truyền thông thời kì qua, 1 số ý kiến nhắc thi thầy giáo dạy giỏi (GVDG) thời kì gia sư giỏi qua “mang nhiều tính hình thức”, với diễn đạt “bệnh thành tích”.

một bạn đọc mang nick là Lâm Kỹ Sư viết trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam: “Cứ đơn vị thi tràn lan như bấy lâu thì đó là hậu quả của bệnh thành tích và bệnh hình thức mà thôi”.

“Tôi đã từng dự thi GVDG, sau đấy trở thành cán bộ của Sở giáo dục và tham gia ban giám khảo thi GVDG rộng rãi năm.” – một độc giả khác với nick Vũ Minh san sẻ – “Theo tớ, công ty thi và thi như hiện nay ở địa phương (thành phố) đúng là hình thức, ít tác dụng và ko sắm được thầy cô giáo chuyên nghiệp đích thực, tuy người dạy họcnhà trường tốn rộng rãi thời kì, tiền của và công sức.”

sở hữu ý kiến còn nêu hơi cụ thể mẫu “được” và chưa được của các hội thi GVDG. một bạn đọc sở hữu nick là Lê Mai bình luận: “Tôi từng là giám khảo ở TP.Hà Nội. Xin thưa thật lòng: 1-Mỗi đợt chấm thi GVDG (2-4 tuần) cũng được 1 khoản khá (gấp 5-6 lần lương tháng), nhưng cầm mẫu “kính gửi” cũng thấy ngượng; 2- bản chất người dạy học dạy thi nhưng ko nhiều năm kinh nghiệm, thậm chí chỉ ở mức nhàng nhàng và thường là “diễn”; 3- phổ biến hội thi, giáo viên muốn bỏ nhưng không dám kể bởi vì sợ bị Tìm hiểu này nọ, ảnh hưởng đến “ghế” của mình; 4- Thường thì đồng nghiệp không phục các giáo viên nhiều năm kinh nghiệm kiểu đó.”

Ở chiều trái lại, sở hữu những quan niệm cho rằng việc tổ chức thi GVDG là cấp thiết, là 1 hoạt động bổ ích để tăng trình độ, tay nghề cho cô giáo. vì thế, họ phản đối quan điểm cho rằng “nên bỏ thi GVDG”.

“Tôi từng đi thi giáo viên dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp tỉnh và thấy Chúng tôi được học hỏi rất nhiều. nếu như không sở hữu bị động thì nên duy trì.” một độc giả với nick lucnguyen nêu quan niệm.

người dạy học trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Quảng Ngãi) bàn thảo về bí quyết giảng dạy mới (Ảnh: trần Sơn)

Thầy Ngô Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng, trường THPT Ba Tơ (Quảng Ngãi), từng là thí sinh dự thi và đạt danh hiệu người dạy học dạy chuyên nghiệp cấp trường, cấp tỉnh giấc, được báo điện tử Giáo dục Việt Nam dẫn lời, nói: “Trong trường học, đối với thầy cô giáokhông công ty những hoạt động chuyên môn, hội thi dạy chuyên nghiệp, chủ nhiệm giỏi thì còn với ý nghĩa gì đâu. mình ko nhất trí luồng quan điểm bỏ hẳn hội thi thầy cô giáo dạy chuyên nghiệp các đơn vị quản lý, lý do các lý do nọ, nguyên nhân kia. Chúng tôi tới mang Hội thi dạy chuyên nghiệp đa dạng năm trước đều xuất hành trong khoảng tình nguyện, tự giác, muốn bộc lộ, khẳng định mình, chẳng mang người nào đề xuất cả.”

san sẻ ý kiến trên, trong một bài viết của Tôi, thầy Đỗ Tấn Ngọc, Phó hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Quảng Ngãi) nêu ý kiến: “Hội thi cô giáo dạy nhiều năm kinh nghiệm các cấp1 hoạt động rất với ý nghĩa, hữu dụngthiết yếu trong môi trường giáo dục, trong công việc chuyên môn, nghiệp vụ của Nhà giáo. Nó đã được các ngành điều hành giáo dục trong khoảng lớp học tới Bộ Giáo dục và đào tạo để ý, duy trì công ty đều đặn, thường xuyên hàng mấy chục năm nay.”

sở hữu phổ biến quan niệm, quan niệm trái chiều nhau, nhưng phần đông những quan niệm đều tính vun đắp. ko sở hữu những thái độ cực cam đoan hay “ném đá” trên diễn đàn.

một người trong cuộc, quan tâm đến vấn đề này, Chúng tôi xin được chia sẻ 1 số nghĩ suy của tớ. Theo mình, thi GVDG cũng như bao vấn đề khác đều tính 2 mặt: được và chưa được.

loại được là, lúc tham gia thi GVDG, đề xuất người dạy học phải tậu tòi những cách thức dạy học mới để tiết dạy của Tôi thuyết phục ban giám khảo (và/hoặc để diễn đạt khả năng của bản thân). Qua ấy, họ tích lũy được các kiến thức, kỹ năng vận dụng các cách thức dạy học mới kế bên kiến thức, kỹ năng về những bí quyết dạy học “truyền thống”. Bản thân Tôi đã từng sở hữu 1 số lần tham dự thi GVDG. Qua những lần thi đó, Tôi thấy chuyên môn của Chúng tôi thêm vững hơn, mang thêm kinh nghiệm hơn và cảm thấy tự tín hơn.

======>>>> Hãy tham khảo bài viết hay: http://giasutoan.info/mot-truong-trung-cap-khong-tuyen-noi-mot-nguoi-hoc-sinh/

Nguồn: Tổng hợp

NO COMMENTS