Tháo bọn các bienr quảng cáo vi phạm trên đường cao tốc

0
415

Kỹ sư Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia ô tô, Việt kiều Đức đề cập thẳng, đường cao tốc thì không được đặt biển quảng cáo

. Ở các giang sơn như Mỹ, Đức, đường cao tốc chỉ có biển chỉ dẫn giao thông. Thậm chí, ngay cả các tuyến quốc lộ cũng chỉ cho đặt các trạm xăng dầu, chứ không cho đặt biển quảng cáo. Theo ông Đồng, việc đặt biển quảng cáo dày đặc như bây giờ trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có thể đề cập nguy hại như nhắn tin di động khi lái xe. khi ấy, chữ trên biển quảng cáo càng bé nhỏ thì người lái xe càng có tâm lý cố đọc.
PGS-TS Phạm Xuân Mai, nguyên Trưởng khoa công nghệ giao thông – Đại học Bách khoa TP.HCM chỉ ra nghịch lý: “Ở nước kế bên không đặt biển quảng cáo trên đường cao tốc mà chỉ đặt biển tín hiệu giao thông. Ngược lại, đường cao tốc của nước Việt Nam thì cực kỳ ít biển chỉ dẫn mà dày đặc biển quảng cáo. Dường như ấy, thông tin về giao thông của tuyến đường như khi có mặt trên thị trường đến trạm xăng, giao lộ, lộ trình… lại cực kỳ ít”.
làm biển quảng cáo
Ở cụ thể công nghệ, PGS-TS Phạm Xuân Mai cho biết bọn biển chỉ dẫn trên các tuyến đường cao tốc ở nước Việt Nam đặt bên góc đường, còn ở các nước thì biển chỉ dẫn đặt giữa đường cao tốc, cực kỳ dễ quan sát khi lái xe. giống hệt, ở các nước, biển quảng cáo chỉ đặt ở khu vực trạm dừng chân bởi không ảnh hưởng đến giao thông, đồng thời hiệu quả quảng cáo cũng cao bọn.
chuyên gia giao thông Phạm Sanh cần, giả dụ các biển quảng cáo nằm kế bên hành lang đường bộ cao tốc, cơ quan quản lý nhà nước cũng cần có bổn phận tiến hành thực nghiệm cụ thể từng tình huống khi lái xe, đoàn kết các biển quảng cáo, khi có mặt trên thị trường, màu sắc… để đi đến kết luận có đảm bảo an ninh cho người nhập cuộc giao thông hay không. Từ ấy, mới để mắt tới cấp phép hay cấm đặt các biển quảng cáo bên kế bên hành lang cao tốc.
Ông Trần Hữu Minh, Phó chánh văn phòng Ủy ban an ninh giao thông giang sơn cho rằng, kinh nghiệm quốc tế lẫn quy chuẩn nước Việt Nam đều có các tính toán cụ thể, công nghệ về kích thước, số chữ, cỡ chữ của biển quảng cáo tương ứng có tốc độ lưu thông bọn của mỗi tuyến đường. Thế mà, về bọn, đối có các tuyến đường cao tốc thì không cần duy trì hệ thống biển quảng cáo bởi tiềm ẩn bọn cụ thể gây mất an ninh giao thông.
Dường như ấy, ông Vũ Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc (thuộc Tổng cục đường bộ), cho hay Cục Quản lý đường bộ cao tốc đã trực tiếp làm việc có VEC về vấn đề các biển quảng cáo sai lao lý trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. “Lãnh đạo VEC cho biết đã cần các công ty con – đơn vị trực tiếp quản lý tuyến cần rà soát, tháo dỡ các biển bất hợp pháp và tổng công ty sẽ có công bố về cơ quan quản lý trong tuần tới”, ông Tuấn đề cập.
Theo ông Tuấn, bây giờ lao lý không chỉnh sửa là “cấm” quảng cáo đối có dải phân có mặt trên thị trường trên các đường quốc lộ, cao tốc mà cần cần hiểu là cấm. “Quy định lao lý thì đất item giao thông đường bộ chỉ để có mặt trên thị trường các hạng mục chuyên dụng cho công tác giao thông. mà trong danh mục item giao thông thì không có chiếc nào gọi là “biển quảng cáo” cả”, vị phó cục trưởng giải mếm mộ.
Ông Tuấn cũng cho hay, cơ quan này sẽ tiến hành rà soát có các tuyến đường khác và tùy vào phân cấp quản lý sẽ kiến nghị loại bỏ hết các hạng mục không chuyên dụng cho cho việc lưu thông được an ninh và dễ ợt. Quan điểm của Cục là các biển này cần tháo hết. cần đảm bảo an ninh giao thông
Cũng hôm qua, trả lời câu hỏi của bạn trẻ, đại diện VEC cho rằng các biển quảng cáo này trước đây được lắp lên chủ chốt để chuyên dụng cho mục đích tuyên truyền an ninh giao thông hoặc các ngày lễ bự, giống hệt như ở trên cầu Thăng Long hay cầu Nhật Tân ở Hà Nội.
“Đơn vị quảng cáo đề cập các biển này được địa phương cấp phép theo luật Quảng cáo, song quan điểm của VEC là việc này cần cần chịu điều chỉnh của luật Giao thông đường bộ. Cho cần, chiếc nào trong phạm vi item mà VEC quản lý thì chúng mình sẽ cho tháo dỡ. các chiếc thuộc các phần đường đã giao cho địa phương hay cơ quan khác thì chúng mình cũng kiến nghị Bộ GTVT có bàn thảo có địa phương”, vị này cam kết.
Đại diện VEC cho biết thêm, từ năm 2007, Thủ tướng đã có Quyết định 1202 cấp phép VEC được thí điểm đầu tư khai thác 1 số dịch vụ dọc tuyến cao tốc mà doanh nghiệp này làm chủ đầu tư như trạm xăng dầu, trạm dừng xe, quảng cáo… để duy tu bảo dưỡng đường và tiền chiếm được sẽ được tính vào hiệu quả đầu tư của dự án. “Tuy nhiên trong văn bản nội bộ, tổng công ty đều cần các công ty con trực tiếp vận hành và khai thác như VEC OM hay VEC E cần tuân hành các lao lý về đảm bảo hành lang an ninh giao thông”, ông đề cập thêm.
Nguồn: Tổng hợp

NO COMMENTS