Sách giáo khoa mới ko nên áp đặt cách thức dạy cho người dạy học

0
133

các năm trước đây, quy chế chuyên môn của lĩnh vực quy định “Sách giáo khoa là pháp lệnh”.

do vậy, người dạy học khi dạy phải tuân thủ tuyệt đối vào những tri thức sách giáo khoa biên soạn.

======>>>> Hãy tham khảo bài viết hay: http://giasuviet.com.vn/

Trong tiết học, cô giáo nào với sự thông minh nhưng không vừa ý người dự, họ thường đem sách giáo khoa ra “săm soi”.

Vài năm trở lại đây, tuy đổi khác về quan điểm coi sách giáo khoa chỉ sử dụng để tham khảo nhưng khi dự giờ, 1 số ban giám hiệu vẫn cứng kể, nhất nhất phải tuân theo 1 số gợi ý về nội dung và cách thức dạy.

Sách giáo khoa mới đừng áp đặt phương pháp dạy cho người dạy học

chẳng hạn khi dạy Toán lớp 2, các dạng bài: 9 cùng mang một số 9+5; 8 cùng sở hữu 1 số 8+5; 7cộng mang 1 số 7+5…hoặc các dạng phép như 11 trừ đi 1 số 11-5; 13 trừ đi 1 số 13 – 5…Sách giáo khoa chỉ dẫn cách thức dạy bằng que tính (theo hình bên).

Ảnh minh hoạ. Nguồng: Internet

khi dạy, người dạy học bắt đề xuất tuân thủ đúng theo quy trình đấy. Nhưng trong thực tại, dù chưa hướng dẫn các em cách tính bằng que tính, thầy cô giáo mới viết đề bài lên bảng thì phân nửa lớp đã nói ngay kết quả là rồi…

ví như tiết dạy không với người dự giờ thì người dạy học cứ để tự các em tính, dù Phong cách nào miễn các em làm cho đúng đáp số là được.

Nhưng sở hữu người dự, thầy cô phải khiến cho lơ như học sinh chưa biết gì để chỉ dẫn các em từng thao tác khiến cho bằng que tính. Thật tội, các em biết mà thầy giáo cứ phải tảng lờ là ko biết.

Ở phân môn Tập làm văn cũng thế, vì sao Cả nhà cứ nghi vấn, học sinh tiểu học khiến cho văn thường na ná giống nhau, điều này cũng không sở hữu gì lạ. Sau đề bài tập làm cho văn là các câu gợi ý 1 bí quyết khô khan cứng đề cập.

Ví dụ: nói về một người hàng xóm mà em quý mến (Đề Tập làm cho văn lớp 3 tuần 8) và phần gợi ý:

a. Người ấy tên là gì, bao lăm tuổi?

b. Người đấy khiến cho nghề gì?

c. Tình cảm của gia đình em đối với người láng giềng như thế nào?

d. Tình cảm của người láng giềng đối sở hữu gia đình em như thế nào?

1 số giáo viên dạy cứ bám vào những gợi ý này để bắt học sinh làm bài. với cô còn máy móc tới độ, bài viết của các em ko đủ những gợi ý như trên sẽ bị trừ điểm dù các em viết sở hữu cảm xúc, viết hay thế nào…

Sách giáo khoa mới, cần mang luôn những bài thuộc chủ đề cần lồng ghép, tích hợp.

Môn tiếng Việt, môn bỗng dưngphường hội thường mang nội dung lồng ghép phổ quát nhất. ví như kể nội dung từng bài học trong sách giáo khoa của chúng ta là sự chắp vá của nhiều nội dung lồng ghép, tích hợp cũng chẳng sai.

======>>>> Hãy tham khảo bài viết hay: http://vaynganhang.edu.vn/thi-phan-sach-do-tieu-dung-hoc-tap-truoc-nam-hoc-moi-dang-tap-nap.html

Nguồn: Tổng hợp

NO COMMENTS