Ôtô giá chỉ 300 triệu, người Việt chịu 600 triệu tiền thuế lúc mua xe

0
171

ngoài giá trị thực, một dòng xe hơi bán ra ở Việt Nam buộc phải chịu thêm các loại thuế lên đến 200%.

Trên thị trường Việt Nam, một xe mang giá trị thực chưa đến 300 triệu đồng nhưng mà để với nó, người Việt phải bỏ thêm 600 triệu tiền thuế những loại giá Chevrolet và đẩy giá xe lên tới cả tỷ đồng.

Cảnh sát địa phương tiếp tục điều tra làm rõ nguyên cớ vụ tai nạn.

 

 

mẫu Mercedes gây tai nạn.

 

Tôi là người đam mê ôtô và hay tìm tòi về xe cộ. Mỗi lúc đi nước bên cạnh, rảnh tôi thường đến các showroom của những hãng như Ford, Honda, Hyundai, Kia, Mazda… thăm thú và thấy thật lạ lúc những xe được xem là “sang” tại Việt Nam chỉ là hàng bình dân trú ngụ nước bạn.

Đơn cử, tại thủ đô Manila của Philippines, Toyota Altis phiên bản một.6G MT với giá bán 896.000 Peso (tương đương sắp 18.000 USD) Bên cạnh đó tại Việt Nam, Altis có giá bán lên đến 800 triệu đồng, tức đắt gấp 3 lần so với giá trị đích thực của xe.

Hay như Mazda CX-5 đời 2017 mang giá bán quy đổi ra USD là 27.000 mà về Việt Nam ngót nghét cả tỷ đồng.

Ford Everest 2017 bản Titanium giá bán một.375.000 Peso (tương đương 27.000 USD) mà khi về Việt Nam giá bán bị đội lên tới 1,3 tỷ đồng.

· Giá giá xe Colorado 2017: tại đây

trú ngụ Bangkok (Thái Lan), Kia Sorento giá 25.000 USD, Hình như giá cư trú Việt Nam là 950 triệu, Cerato Koup mang giá tương tự mà giá bán tại Việt Nam là trên 900 triệu đồng.

Câu hỏi đặt ra là vì sao giá trị thực của xe chỉ bằng 30% nhưng khi xe đấy về Việt Nam lại đội giá lên đến mức xa xỉ như vậy?

Theo chính sách thuế bây chừ, ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống nên chịu những cái thuế tổng cùng lên tới 200% giá trị thực của xe. 1 loại xe trú ngụ nước khách hàng giá bán chỉ chưa tới 300 triệu nhưng khi lăn bánh tại Việt Nam lại lên đến cả tỷ đồng.

 

 

 

 

  • xem giá Chevrolet 2017 2017: coi tại đây

    Theo đấy, thuế nhập khẩu được tính là 70%; thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 60%; thuế giá trị ngày càng tăng 10%; thuế thu nhập công ty 22%; phí trước bạ lên đến 12%; phí tổn cấp biển lên tới 20 triệu đồng và đa dạng cái phí khác.

    nên tôi nhìn ngắm, trường hợp bán buôn xe cá nhân, người sử dụng Việt Nam đang chịu thiệt thòi nhất nhân loại.

 

NO COMMENTS