Nhìn cách làm du lịch đáng ngưỡng mộ này mới hiểu Lý Do Đà Nẵng chiến thắng đến vậy

0
155

cái thương hiệu "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" được tạo thành chính nhờ phượt tại TP Đà Nẵng. lúc này, ngành du lịch thành phố này đang nếm trái ngọt từ chính danh xưng trên.

 

 

 

“Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” là danh xưng mà người ta đặt cho TP. Đà Nẵng. tuy nhiên ít ai biết rằng, cách đây hơn chục năm, Thành Phố Đà Nẵng vẫn chưa đc gọi như vậy & mới chỉ đc biết đến như là một “làng chài” ven biển khu vực miền trung với các bãi tắm biển đẹp & hoang sơ.

==>> Tham khảo :   tour nui than tai 

giờ đây, khi đây đã là danh xưng không hề bỏ qua khi nhắc đến TP. Đà Nẵng, ngành du ngoạn thành phố này đã bắt đầu được các “trái ngọt”.

cách tân và phát triển phượt – con đường 40 năm mà TP Đà Nẵng đã lựa chọn

Ngay sau năm 1975, cơ quan ban ngành thành phố đã ra quyết định chọn du lịch là con đường đi của mình. sau khoản thời gian biến thành một thành phố trực thuộc Trung ương, Thành Phố Đà Nẵng đã có các thay đổi cơ bản về cơ sở vật chất để giao hàng du lịch.

Từ chỗ thành phố chỉ có một số trong những hotel thì đến năm 1997, Đà Nẵng đã có tổng cộng 58 hotel với gần 2.000 phòng, Trong số đó đã có một vài hotel 3 sao.

từ năm 1997 đến năm 2008, hệ thống cơ sở lưu trú ở đây đã trở nên tân tiến cả về con số & unique. Đến năm 2008, thành phố có 138 hotel với hơn 4.000 phòng.

đặc trưng, trong khoảng time này, phượt đc lý thuyết cải tiến và phát triển để trở thành ngành tài chính mũi nhọn của thành phố sau một buổi họp cấp tỉnh vào năm 2003.

==>> Xem thêm :   tour nui than tai 1 ngay

Trong giai đoạn này, thành phố cũng đã đầu tư chi tiêu xây dựng thêm một loạt hạ tầng du ngoạn cần thiết, giúp vẽ nên những Hình ảnh thứ nhất về một thành phố du ngoạn, như bán đảo Sơn Trà, công viên biển Phạm Văn Đồng (nay là công viên Biển Đông) hay bãi tắm du lịch kiểu mẫu Mỹ Khê và T18.

ở đầu cuối, giai đoạn từ thời điểm năm 2008 đến nay chính là lúc du ngoạn TP Đà Nẵng đã cải tiến và phát triển có nét và ghi các dấu ấn rất tuyệt hảo với khách quốc tế.

Một loạt các hotel, khu nghỉ mát cao cấp 5 sao ven biển giúp đáp ứng nhiều nhu yếu du ngoạn, and phượt kết hợp với công tác như InterContinental, Novotel, Hyatt, Vinpearl, Pullman đã ra đời…Phải bảo rằng, việc các Brand Name mang tầm cỡ quốc tế này chọn TP Đà Nẵng để đổ bổ hoặc để xuất hiện thêm đã làm phượt nơi đây trở nên “có giá” hơn rất nhiều.

cùng với đó, một thành phố linh động, mê hoặc đối với khách phượt cũng khá được tạo nên. đồng loạt công trình vui chơi lớn về phượt đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động như Cáp treo Bà Nà, khu giải trí Fantasy Park, vòng quay Mặt trời (Sun Wheel), khu vui chơi công viên Á Lục, Khu giải trí Helio Center…

Vào giai đoạn này, khối hệ thống doanh nghiệp marketing du lịch lữ hành cũng đã trở nên tân tiến mạnh. thời điểm cuối năm 2014, trên địa bàn thành phố có 183 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, Trong số đó có tới 108 doanh nghiệp là lữ hành nước ngoài.

Kết quả: du lịch TP. Đà Nẵng bây giờ đang được hưởng “trái ngọt”

không thực sự khi nói giờ đây ngành du lịch tại TP. Đà Nẵng đang có cách tân và phát triển nhanh and ổn định nhất trong những ngành phượt cấp tỉnh, thành phố trên toàn việt nam.

Chẳng nói đâu xa, hãy cứ nhìn số liệu hoạch toán vào năm ngoái: 11 tháng đầu năm 2015, khác nước ngoài nước ngoài đến việt nam liên tục sụt giảm…Trong khi đó, riêng ở TP. Đà Nẵng, khác nước ngoài quốc tế đến đây vẫn tăng đến 33,1%”. Vậy có là sai không trong câu nói của Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Văn Tuấn: “Đà Nẵng đưa tới cho du lịch việt nam niềm tự hào” ?

 
 
Chỉ trong tầm hơn 10 năm, tình từ thời điểm 9 tháng đầu năm mới 2006 đến 9 tháng đầu năm nhâm thìn, tổng lượng khách quốc tế đến TP Đà Nẵng đã tăng gấp 5 lần. Thậm chí trong số năm cách đây không lâu, lượng khách quốc tế đến thành phố này đã tăng bình quân hơn 25%/năm. trong lúc đó, con số này đối với ngành du lịch của cả VN chỉ là trên dưới 15%.

doanh thu ngành du ngoạn cũng tăng bình quân tới 30,6%/năm. Số liệu gần nhất đc tuyên bố bởi Cục thống kê TP Đà Nẵng vào năm 2014 cho thấy tổng thu phượt TP Đà Nẵng đạt tới mức 9.740 tỷ đồng.

ở đầu cuối, hãy nhìn vào đóng góp của du ngoạn vào kinh tế tài chính Thành Phố Đà Nẵng để thấy đc sức trở nên tân tiến mạnh mẽ và tự tin của ngành du ngoạn nơi đây.

nếu như tại trong cả nhiều giang sơn có thế mạnh về du lịch ở Châu Á như Thái Lan, Singapore…thì mức đóng góp 5% của phượt vào GDP tổ quốc đã là cao thì ở TP. Đà Nẵng, số lượng này đã trở nên vượt xa từ tương đối lâu.
 
Theo những số liệu tuyên bố tiên tiến nhất của Cục thống kê thành phố, tỷ lệ giá trị chế tạo của ngành phượt trong đối sánh giá trị sản xuất của toàn thành phố (chỉ số cũng tương tự đóng góp của du lịch vào GDP quốc gia) tại TP. Đà Nẵng vào 3 năm 2011, 2012 và 2013 đều cao và vượt xa số lượng 5%.

Công thức chiến thắng của du ngoạn Đà Nẵng: Một cơ quan ban ngành cởi mở với mọi cá nhân dân đều là đại sứ du lịch

để có được những thành quả bên trên, một điều không thể không nhắc đến chính là các chính sách, sự bổ trợ của tổ chức chính quyền thành phố, phối kết hợp với sự đồng lòng của người dân nơi đây để xây dựng nên một thành phố đáng sống nhất VN.

Trước hết, vai trò của chính quyền địa phương đc thể hiện bên trên góc độ có tầm nhìntrong quy hoạch và cải cách và phát triển hạ tầng. tầm nhìn này đã đảm bảo cho sự đi lên chắc chắn của TP. Đà Nẵng trong mấy chục năm qua and thêm mấy chục năm nữa mà sẽ không chạm chán phải các thách thức về thực trạng quá tải như nhiều thành phố lớn.

kế nhiệm đó, cơ quan ban ngành TP Đà Nẵng cũng đã thể hiện tầm quan trọng khi phát hành các chính sách đúng chuẩn, mê hoặc để thu hút những nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà chi tiêu chiến lược. Đơn cử như tập đoàn lớn Sun Group đã chi tiêu một loạt dự án công trình lớn như sân golf Bà Nà Hills, resort núi Bà Nà hay khu tổ hợp Notovel Danang Premier Han river…, các điạ danh không hề không nhắc đến khi nói tới TP. Đà Nẵng.

TP Đà Nẵng luôn cố làm sao để thành phố liên tục có cái mới, liên tiếp có các điểm thú vị để lôi kéo and giữ chân khách phượt. chắc rằng sẽ ít có nơi nào trên lãnh thổ nước ta mà bạn sẽ được dùng wifi miễn phí, được đi xe buýt mui trần hay dùng mạng xã hội để tra cứu Địa chỉ cửa hàng bán thực phẩm an toàn. Thậm chí TP. Đà Nẵng còn lập riêng 1 website quảng bá thông báo du ngoạn, ứng dụng khám phá du ngoạn trên Smartphone.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng

 

NO COMMENTS