Nền giáo dục của ta đã đi ngược so có thế giới 1 thời gian dài

0
304

Theo số liệu của ngân hàng toàn cầu (WB) tại Việt Nam, hiện cả nước mang khoảng 15.500 con nít dưới 6 tuổi điếc hoặc nghe khó. Trong chậm triển khai, phần đông trẻ ko được tiếp cận sở hữu gia sư quận đống đa giáo dục mầm non, khi mà bác mẹ trẻ không với các tương trợ chuyên môn nhu yếu.

Nhìn nhận Thống kê này, TS. Nguyễn Tùng Lâm – chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội khẳng định: “Nền giáo dục đang bỏ rơi các em. Theo thông tin mà tôi cập nhật được thì hiện còn tới 25% con nhỏ lớn mạnh còi cọc, suy dinh dưỡng và sự thiệt thòi về cơ thể này sẽ theo các em suốt thế cục”.

Sau 1 thời kì tương đối dài khi mà những nước tập trung vào giáo dục mầm non và tiểu học thì nước ta lại tập hợp vào bậc trung học và Đại học.

TS. Nguyễn Tùng Lâm – chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội khẳng định: “Nền giáo dục đang bỏ rơi những em..” (Ảnh: giaoduc.net.vn)

trong khi các nước dành hẳn một chương trình lớn cho những em thiệt thòi thì nước ta lại quy tụ vào các học trò chuyên nghiệp, nước ta sẵn sàng sở hữu thể xây dựng tượng đài, tây thiên hàng nghìn tỷ đồng thì được nhưng để đầu tư vào 1 trường mầm non thì lại không để ý.

Rõ ràng, nền giáo dục của ta đã lớn mạnh ngược so sở hữu toàn cầu. Mãi cho đến tận mấy mấy năm trở lại đây mới khởi đầu quan tâm tới giáo dục măng non và trẻ khuyết tật.

Bộ Giáo dục và huấn luyện đặt ra chỉ tiêu đến năm 2020 cả nước mang 75% người khuyết tật được học hòa nhập. tới năm 2030, tỉ lệ chung cho rất nhiều các vùng là 80% người khuyết tật được học hòa nhập.

không những thế, việc vững mạnh nguồn nhân lực cho lĩnh vực giáo dục đặc trưng này ở Việt Nam vẫn chưa đáp ứng đề nghị.

Bởi tính tới năm 2015, Việt Nam cần khoảng hơn 1 triệu giáo viên giáo dục đặc biệt để phục vụ nhu cầu học hòa nhập của trẻ khuyết tật cho ba cấp, bao gồm: măng non, tiểu học, trung học cơ sở.

Mà tính đến thời khắc bây giờ, những hạ tầng huấn luyện, nghiên cứu ở Việt Nam mới chỉ đào tạo được khoảng hơn 3.000 giáo viên giáo dục đặc biệt ở trình độ cử nhân sở hữu thể làm việc tại những hạ tầng giáo dục chuyên biệt và cơ sở giáo dục hòa nhập.

các tác nhân làm trẻ ý định trẫm mình

dò hỏi đất nước do Bộ Y tế, Tổng cục Con số, WHO, UNICEF thực hành cách đây không lâu trên 3.000 học sinh tại Hà Nội và tỉnh giấc Hải Dương cho thấy, khoảng 9% em nhắc từng sở hữu ý định tự sát, 6% đã mang kế hoạch liều mình vì gặp phổ biến vấn đề trong học tập, cuộc sống. gần 19,5% học sinh trong độ tuổi 10-16 vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Nguồn Thanh Xinh tổng hợp internet

NO COMMENTS