Lãnh đạo lĩnh vực giáo dục Nghệ An đi 8 trường xem thực hiện VNEN

0
350

khi khởi đầu khai triển mô phỏng trường học mới VNEN, tôi đã đi 1 loạt 8 trường trong khoảng vùng cao xuống tới thành thị (các quận Quế Phong, Qùy Châu, Anh Sơn, Thanh Chương, Diễn Châu, Nam Đàn, đô thị Vinh thuộc thức giấc Nghệ An) để xem tình hình thực tiễn.

tới trường nào, tôi cũng thấy thầy giáo háo hức thực hành mô hình này. lúc Đó, cái khó, gặp trắc trở mà cán bộ quản lý, thầy giáo bàn bạc là: Kinh phí chưa được cấp nên phải tậu cách thức huy động, nơi nào không huy động được tiền thì huy động công sức của giáo viên và phụ huynh.

Hơn nữa, để thực hành phải chăng mô phỏng VNEN, giáo viên không những phải đổi mới cách thức dạy mà còn cách doanh nghiệp lớp học, bởi vậy, giáo viên tương đối vất vả.

Để thực hành thấp mô hình VNEN, giáo viên không những phải đổi mới cách dạy mà còn phương pháp công ty lớp học (Ảnh: giaoduc.net.vn)

Nhưng vừa mới đây, trên các phương tiện truyền thông dư luận mang phổ biến ý kiến ko tán đồng cách thức giảng dạy cũng như hiệu quả của mô hình này. Điều này làm cho gia sư toán tại hà nội tôi băn khoăn nên tôi tiếp diễn đi Đánh giá lần thứ hai.

ngoài ra, khi nghe chính các người trực tiếp thực hiện mô phỏng trường học mới này trong khoảng thầy giáo đến cán bộ điều hành đều kể khác mang các gì mà tôi đọc được.

Sau đây, tôi xin phép được trích dẫn các quan điểm của những người trực tiếp thực hành mô phỏng giảng dạy này để độc giả tham khảo.

Cô giáo Ngô Thị Hương, giáo viên Trường Tiểu học Diễn Kỷ, Diễn Châu

mô phỏng VNEN đã phát huy khả năng tự giáo dục, tự điều hành của học sinh; tạo cơ hội để những em tham gia hăng hái vào các hoạt động, để với thể tự khám phá và chiếm lĩnh tri thức, kĩ năng với sự chỉ dẫn của thầy giáo.

Cô giáo Phan Thị Huyền, thầy giáo Trường Tiểu học 1 Châu Khê, Con Cuông (đơn vị thị xã vùng đặc thù khó khăn của tỉnh)

mẫu được trước tiên phải nói đến chậm tiến độ chính là học trò đã sở hữu sự thay đổi về nhận thức từ quy định với tính áp đặt khi ban sơ sang tâm thế thích thú sở hữu mô hình học tập mới.

từ ham đến chủ động hoạt động, học trò thấy mình được tôn trọng, được cô giáo đối xử công bằng. đầy đủ các đối tượng học trò, nói cả học sinh cá biệt cũng được giáo viên quan tâm.

đặc trưng đối mang đối tượng học trò vùng cao như trường chúng tôi, các em đã bạo dạn kể ra phần nhiều cácliên quan tới bản thân trong công đoạn học tập cũng như ở nhà. ko chỉ ở lớp những em biết san sẻ mang nhau mà về nhà hay ở cộng đồng, các em cũng dần dần hoàn thiện bản thân mình hơn.

Để với được điều ngừng thi côngĐây, vai trò, nhiệm vụ của những ban chuyên trách của Hội đồng tự quản ở lớp học VNEN là một giải pháp đi cùng tích cực cùng các em.

Chính môi trường học tập thân thiện này đã giúp học sinh ham mê đến trường hơn, thực thụ từng bước xóa bỏ dần rào cản rụt rè, e dè của học sinh người dân tộc thiểu số.

NO COMMENTS