Sở hữu giáo viên đến lớp, ngồi nguyên trên bục giảng, chờ trống hết tiết thì bước ra

0
395

Trong cuộc sống, bất kì ai nếu đã ngại khó, ngại khổ thì chẳng thể làm cho được việc gì thành công.

lúc thầy giáo ngại khó, ngại khổ thì hậu quả mang đến là khôn xiết bất lợi bởi cả 1 thế hệ phải gánh chịu.

các thầy giáo ngại khó, ngại khổ thì cấp học nào, trường học nào cũng với, vấn đề là nhiều hay ít và miêu tả ở mức độ nào.

giáo viên cứ giảng còn chất lượng gia sư giỏi hà nội đâu thì mặc!

Tôi sở hữu cô con gái học cấp 3, phổ biến hôm về mếu máo:

bữa nay, con học môn Tin mà chẳng hiểu gì”.




[center !important]rộng rãi giáo viên có tâm lý ngại đổi mới (Ảnh minh họa trong khoảng thanhnien.vn).[/center !important]



Tôi hỏi con “Sao con ko hỏi cô?”, như có người đồng cảm, con bé buông lời bảo:

Cô vào lớp và nói, đây là tiết ôn tập nên mấy em tự học đi, không hiểu đọc lại lý thuyết mà khiến cho.

nhắc rồi, cô ngồi trên bàn giáo viên khiến cho gì ngừng thi côngĐây, sở hữu bạn ko biết nên hỏi bị cô la vì tội hôm trước giảng bài không chú ý nên tụi con chẳng dám hỏi gì thêm”.

Cũng chẳng phải mình cô dạy Tin, rộng rãi hôm nghe đám bạn con nhắc nào thầy T. dạy Toán, cô H. dạy Văn, cô M. dạy Giáo dục công dân… vào lớp nói năm ba câu rồi cho học trò đọc sách giáo khoa, tự bàn luận thông báo bất nói đúng sai.

thầy giáo cứ ngồi nguyên ở bục giảng chờ tới khi trống báo hết tiết thì xách cặp bước ra.

phổ biến giáo viên “ngại” đổi mới phương pháp dạy học, chỉ giảng bài cho nhanh và cho bài tập để học sinh ngồi làm cho còn mình thì tranh thủ lên mạng chát chít, mang các thầy giáo này thì đổi mới luôn là cực hình với họ.

các giáo viên lười dạy, ngại đổi mới lên lớp chỉ mong hết giờ để đi ra mà ko cần biết hôm nay những em học như thế nào, hấp thụ bài ra sao, có điều gì câu hỏi.

đặc trưng có học sinh đang học theo mô hình mới VNEN thì việc giáo viên phải bám sát những em trong từng tiết học trở nên cực kỳ cấp thiết, sở hữu thế, giáo viên mới hỗ trợ, giúp đỡ các em 1 cách kịp thời.

ko ít thầy giáo có tâm lý mặc xác học sinh vì sợ “nghiêm quá bị học trò ghét lại rước họa vào thân” dẫn tới hiện trạng, trò hư không được uốn nắn, dạy dỗ; trò lười không được theo dõi, nói nhở.

sở hữu thầy giáo còn hùng hồn tuyên bố:

quan điểm của mình là truyền đạt toàn bộ những gì với thể còn nghe hay không thì tùy, không la, ko ép để đỡ rước vạ vào thân”.

Thế rồi, đúng giờ cô thầy vào lớp, trống hết giờ thầy giáo bước ra, mọi chuyện gửi lại sau cánh cửa lớp học mà không cần trằn trọc, lo lắng, chẳng phải nghĩ suy gì cho mệt.

Xếp chiếc thầy giáo còn nể nả nhau

Trong ko ít những cuộc họp hội đồng, Ban giám hiệu vẫn thường đề cập nhở chung chung:

Trường mình vẫn còn 1 số giáo viên lướt điện thoại trong giờ dạy, ít để ý học trò trong tiết dạy, 1 số giáo viên vẫn ngồi làm cho việc riêng, đi trễ”.

dù thế, xếp chiếc cuối năm các giáo viên này vẫn được tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ và không mang ý thức tăng nghiệp vụ của mình.

không ít thầy giáo trong trường có tâm lý so sánh:

Mình cố gắng hết mình nhưng rút cuộc cấp trên cũng chỉ giám định cá mè một lứa”.

Về phía Ban giám hiệu lại sợ mếch lòng thầy giáo, ảnh hưởng đến thành tích chung của cả trường nên cũng ngại xử lý nghiêm các giáo viên này.

Sức ì của một phòng ban ko nhỏ thầy giáo đang là vật cản cho công cuộc đổi mới giáo dục hiện tại.

trộm nghĩ, Bộ Giáo dục và đào tạo cần nghiêm túc chỉnh đốn, kiểm tra lại 1 số Thông tư, mô hình dạy học chưa thật sự thích hợp để đưa ra khỏi ngành nghề các thầy giáo chây lì, ngại đổi mới, thiếu chiếc tâm của một người thầy.


Nguồn: Dung xinh tổng hợp internet

NO COMMENTS