học trò Tiểu học được khen thưởng đã xứng đáng và vinh diệu chưa?

0
321

từ ngày các trường tiểu học trong cả nước thực hiện việc khen thưởng theoThông tư 30 thì đề tài được thầy giáo để ý phổ biến nhất ở những ngày cuối năm học vẫn là số lượng học trò nổi trội (trước đây là học trò giỏi) sẽ được khen thưởng ở từng lớp.

thầy giáo tranh cãi lúc đưa ra Thống kê khen cụ thể ở từng lớp. đa dạng thầy giáo không chịu số lượng học trò gia sư tiểu học được khen ít nên với người đề xuất: “Mỗi lớp 5-7 em được khen thưởng như thế ít quá”, giáo viên thì mạnh tay đề nghị: “niên học này, cần phải khen học trò rộng rãi hơn năm học trước, khen thưởng ít phụ huynh nghi vấn không biết giải thích thế nào”.

hiện tại, học trò Tiểu học được khen thưởng đã xứng đáng và vinh dự chưa? (Ảnh: news.zing.vn)

Người thì lấy thí dụ ở trường A, trường B trong địa bàn, một lớp đến 2/3 số học trò được nhận giấy khen và phần thưởng trong khi trường mình thì số lượng ít.

sở hữu thầy cô lại nêu lý do: “Lớp tôi học rẻ hơn phổ quát lớp, giờ mà khen bằng các lớp khác thì thiệt thòi cho những em quá”.

Nhưng cũng sở hữu ko ít thầy cô lại đề nghị phải khen bản tính, em nào phải thật sự nổi trội mới khen. Cứ như ngày xưa, một lớp khoảng 3 học sinh được nhận giấy khen và phần thưởng. Vì số lượng khen thưởng ít nên học sinh nào được lọt vào tốp 3 đều hết sức hãnh diện và vinh diệu.

Nghe thầy giáo đòi hỏi, Ban giám hiệu cũng nín thinh bởi như những niên học trước đây, học trò mang điểm kiểm tra, điểm thi khiến căn cứ. Nhà trường Quan sát bảng Con số điểm thi của từng lớp cũng với thể thẩm định sơ bộ chất lượng học tập của những em.

thành ra, ngoài vài em với thành tích học tập lý tưởng thì các học trò khác đều được khen ở các mặt như: “với thành tích học tập về môn…” mà mang tới hàng chục môn, mỗi em được khen ở một môn.

vì thế mới mang tình trạng, trong một lớp mang hơn hai chục em được khen thưởng.

Lớp này nhìn lớp kia, lớp thì số lượng được khen nhiều nên lớp khác cũng làm cho theo. Vậy là, lớp nào cũng đua nhau lập danh sách học sinh được khen thưởng.

Trước thực trạng ấy, để giảm thiểu hiện trạng phổ quát giáo viên “phóng tay” trong việc yêu cầu xác nhận học sinh được khen thưởng nên một số trường phải đưa ra Con số khống chế nhằm ngăn chặn trạng thái học trò nổi bật “lạm phát” như trước đây từng “lạm phát” học sinh nhiều năm kinh nghiệm.

NO COMMENTS