Học Tiếng Anh hay một chặng đường tư duy?

0
311

Bà Phạm Thị Cúc Hà, Thạc sỹ Giáo dục từ Úc, người có lâu đời kinh nghiệm trong giáo dục & đào tạo và giảng dạy Tiếng Anh cho trẻ từ các độ tuổi cho hay: Để olympic tiếng anh thắng lợi khi đi du học nước ngoài, tiếng Anh là chìa khóa, là nhân tố quan trọng hàng đầu. Nhưng nó vẫn chỉ là công cụ để tiếp thu kỹ năng và kiến thức.

phụ huynh K.D. cho hay: “Con muốn đi du học quốc tế sớm, tôi bảo con: Con thi IELTS đi đã nhé, 8.0 thì mẹ cho đi. Đứa học sinh lớp 10 sau hai tháng học format thi IELTS đem đến luôn cho mẹ IELTS 8.0 ngay từ lần thi đầu tiên. Còn bảo: tại đề thi viết là “Vì sao phụ nữ ngày này lại thường sinh con muộn”, một đứa 15 tuổi như con biết viết gì về điều đó, nên điểm viết của con bị kéo xuống chứ không tác dụng còn giỏi không chỉ có thế.” chắc hẳn rằng vậy thật, vì điểm các phần thi khác của cháu gần như tuyệt đối.

như thế, bạn cũng có thể thấy được một vấn đề là: học viên bạn cũng có thể hơi không hiểu biết một chút về các đề tài cộng đồng, hoặc đề thi IELTS chắc hẳn rằng chưa phục vụ đc tiêu chí vô tư cho độ tuổi & giới tính mà một bài thi từ một chương trình học thuật thực thụ sẽ khiến được. đương nhiên đó là một trong nội dung bài viết để kiểm tra trình độ Tiếng Anh, chứ không phải có tìm hiểu và kiến thức khoa học – cộng đồng, nhưng ngữ điệu & nội dung (kiến thức) khó mà bóc rời nhau được. Vì vậy nên ta thấy sự hạn chế của các bài thi chuẩn chỉnh, and đặc biệt là việc học Tiếng Anh mang ý nghĩa “đối phó” với chúng.

===>>> Xem thêm:http://carot.vn

 

 

Để thắng lợi khi đi du học quốc tế, tiếng Anh là chìa khóa, là yếu tố quan trọng số 1. Nhưng nó vẫn chỉ là công cụ để tiếp thu kiến thức. Nhưng, ở đây, không dễ chơi chỉ là công cụ ngôn từ hay giao tiếp, nó là công cụ của tư duy, công cụ của nghiên cứu and đào sâu vào kỹ năng, công cụ để có được sự thoải mái tự tin. các bạn sẽ thỏa sức tự tin hơn nếu ngôn ngữ của người tiêu dùng giỏi. Bài làm và kiến thức và kỹ năng của chúng ta sẽ sâu hơn nếu như bạn đọc được nhiều bộ sách về cùng một chủ đề thay vì 1 bộ sách. cần thiết hơn thế nữa, nếu chúng ta học tiếng Anh không dễ chơi như học từ, câu, ngữ pháp, & học tủ để đối phó với các kỳ thi, mà học như 1 công cụ tư duy, bọn họ có thời cơ để thắng lợi cao hơn trong mọi nghành nghề dịch vụ trong học tập và cuộc sống thường ngày, không những đơn giản là tiếng Anh.

Theo chị Phạm Thị Cúc Hà, Thạc sỹ Giáo dục từ Úc, người có lâu đời kinh nghiệm trong giáo dục và giảng dạy Tiếng Anh cho trẻ từ những độ tuổi, các chặng đường học Tiếng Anh của trẻ rất có thể được chia như sau:

Tiếng Anh với trẻ nhỏ: Học Tiếng Anh là như cách tân và phát triển một con người tổng thể và toàn diện trải qua các hoạt động: những trò chơi, câu truyện, những hoạt động và sinh hoạt với đồ vật, các câu hỏi khơi gợi và tò mò quanh chủ đề, sự ck dần lên kỹ năng cho trẻ, kiến tạo tính cách and sự mạnh mẽ và tự tin, sự âu yếm sở trường sự tò mò cho trẻ để trẻ hoàn toàn có thể bộc lộ ý nghĩ đó bằng ngôn ngữ. khi chúng ta nghĩ tới việc một đứa trẻ đc trở nên tân tiến bỗng nhiên để hoàn toàn có thể chủ quyền tự chủ trong mọi lĩnh vực: nhận thức, tình cảm cộng đồng, hành vi, ngôn từ, sáng chế, thể chất hợp với độ tuổi của trẻ… bạn hãy nghĩ rằng cách tân và phát triển Tiếng Anh cho cô bạn cũng thế.

Tiếng Anh với tuổi thiếu niên/cấp 2: Học Tiếng Anh như công cụ để học tập & tư duy để trình bày quan điểm của mình: Không Tức là chúng ta sẽ cho học sinh kiểm tra từ vựng, ngữ pháp… mà là học viên dùng ngôn từ đó để tìm hiểu, suy ngẫm về thế giới and các vấn đề cộng đồng, đi sâu vào những cách biểu lộ của ngữ điệu qua các dạng “văn học”: sách, phim, ngữ điệu quảng cáo từ đó học cách thể hiện ý tưởng của bản thân 1 cách trí tuệ sáng tạo & phản biện, là dung ngữ điệu để thể hiện chứ không chỉ có học cách thể hiện của ngôn từ đó. điều này rất khác đối với học Tiếng Anh truyền thống khi mà đôi khi chúng ta chỉ viết hay nói ra như thế vì ngữ điệu chúng ta chỉ có thế để thể hiện, chứ không phải quan điểm của chúng ta là như vậy. Việc này dẫn đến thi IELTS, nhưng không dẫn đến sự thành công trong học thuật, khi trọng tâm Chưa hẳn là ngôn ngữ mà là quan điểm & thuyết phục người khác về quan điểm của chính mình. & cấp 2 có lẽ rằng là giai đoạn xuất sắc để chuẩn bị cho gốc rễ đó.

 

 

Tiếng Anh với tuổi cấp 3: Để lý thuyết công việc và nghề nghiệp và tương lai: học sinh dùng ngôn ngữ Tiếng Anh để học những môn học có thể kim chỉ nan cho nghề nghiệp và công việc & tương lai của chúng, ví dụ như học Economics, Business…và hiểu hơn về khái niệm cũng như cách trình bày các vấn đề khoa học. không chỉ có vậy, phương thức học và tư duy theo hướng “nghiên cứu” nhất thiết phải được hình thành trong giai đoạn này, vì học ở quốc tế từ giai đoạn đại học đã phải sử dụng những tố chất nghiên cứu và phân tích về vấn đề đang học để thật sự biến kỹ năng thành của bản thân, với cách nhìn của bản thân mình, chứ không hẳn học thuộc trả bài “chữ thầy trả thầy” như cách chúng ta đang học đại học ở VN.

Đó cũng chính là mấu chốt của CLIL, học ngữ điệu và nội dung lượng hợp nhau, đó cũng chính là cách mà học sinh sẽ có một chuyên môn Tiếng Anh bản ngữ nhất về mọi mặt cũng tương tự về kiến thức. Cái cần thiết nhất vẫn Chưa hẳn là bạn nhớ đc bao nhiêu từ, bao nhiêu cấu tạo câu, mà là bạn sử dụng chúng sao cho phù hợp với bối cảnh & đạt đc mục đích của việc giao tiếp, truyền tải thông tin. và không có con đường tắt nào cả; đó là một chặng đường rèn luyện khả năng và tư duy.

Với mong muốn đưa tới 1 cách học Tiếng Anh mới lạ, sát với giáo trình chính thống bạn dạng xứ, SACE College Vietnam – đơn vị công ty đối tác thực hiện chương trình Trung học phổ thông chính thống của Nam Úc tại việt nam – đã kiến tạo chương trình Tiếng Anh PreSACE mà nền tảng là môn Ngữ văn cấp 2 Nam Úc. điểm nhấn lớn nhất của chương trình là ở chỗ học Tiếng Anh mà thực tế là rèn luyện tư duy ngôn ngữ & những năng lực học thuật thật sự cần thiết, có tính ứng dụng cao & nội dung phù hợp với lứa tuổi của các em.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng

NO COMMENTS