Google bình chọn cao và ở Việt Nam cũng đang mang mức lớn mạnh cao về doanh thu quảng cáo của Google…

0
321

Mức độ tiêu thụ nội dung số tại ở Việt Nam được các chuyên gia từ Google bình chọn cao và ở Việt Nam cũng đang mang mức lớn mạnh cao về doanh thu quảng cáo của Google…

Hội nghị cấp cao dành cho các báo điện tử, nhà xuất bạn dạng (Publisher) và nhà lớn mạnh phần mềm lớn tại Việt Nam-Vietnam Top Publisher Summit 2016 vừa diễn ra chiều nay (9-9) tại khách sạn Grand Saigon. Hội nghị này lớn mạnh thông tin thị trường, dữ liệu, đàm luận kinh nghiệm lớn mạnh, kinh doanh quảng cáo, truyền thông…

Tại hội nghị ông Hiro Furuya, Giám đốc lớn mạnh kênh lớn mạnh đối tác (Publisher Partner Program) ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APAC), cho biết theo Công nhận của Google thì ở Việt Nam đang mang doanh thu quảng cáo của Google cao nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. “Chúng ta đã cấp giấy chứng nhận Google Certified Publishing Partner cho khoảng 13 đối tác ở khu vực này và Netlink là đối tác duy nhất tại ở Việt Nam được cấp giấy chứng nhận này”, ông kể.

Ông Hiro Furuya cũng bình chọn ở Việt Nam là thị trường mang mức độ tiêu thụ nội dung qua mạng và say mê xem video qua mạng nhất. Theo khảo sát của Google, trên 90% số người dùng Internet tại ở Việt Nam mang xem video qua mạng ít nhất là một lần/tuần. Người ở Việt Nam cũng thuộc nhóm các non sông dẫn đầu về thời gian xem video trên YouTube.

Còn theo ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Netlink Corp thì thị trường quảng cáo ở Việt Nam tuy mang tiềm năng lớn nhưng bởi vì các nhà xuất bạn dạng thường mang mẹo kinh doanh đơn lẻ hưởng thụ chưa đủ “điều kiện” lôi kéo quảng cáo từ các nhãn hiệu lớn. Netlink đang chuẩn bị đội ngũ chuyên gia quảng cáo lớn mạnh các nhà xuất bạn dạng trong việc tiếp cận các dụng cụ quảng cáo của Google; các nhà xuất bạn dạng trong nước vẫn đang gặp trở ngại về tiếp cận khoa học quảng cáo.

đàm luận giá quảng cáo trên mạng ở Việt Nam hiện nay đang còn rẻ, các chuyên gia về quảng cáo đã cho rằng, bởi vì gian khổ giữa các trang web lớn mạnh nội dung hưởng thụ giá quảng cáo qua mạng đang ở mức rẻ so mang mặt bằng quả đât. tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, vẫn mang đơn vị mang mức quảng cáo rẻ hầu hết bởi vì họ lớn mạnh nội dung rẻ, hầu hết, lôi kéo hầu hết lượt đọc/truy cập… do đó, các nhà xuất bạn dạng ở Việt Nam hưởng thụ hoàn thiện tiêu chuẩn quảng cáo, lớn mạnh nội dung rẻ sẽ mang cơ hội ngày càng tăng giá quảng cáo trên mỗi lần bấm chuột (CPC, cost-per-click).

Ban tổ chức cũng đưa ra ý nghĩ đó hòa hợp các đơn vị xuất bạn dạng nội dung, chủ mang website… nhằm tập hợp sức mạnh của các nhà xuất bạn dạng nội dung để mang thể tăng cường doanh thu quảng cáo, lôi kéo các nhãn hiệu lớn. Đồng thời, Google cũng cập nhật các điều chỉnh về mẹo quảng cáo nhằm tạo điều kiện, nâng cao số lượng quảng cáo trên trang web cho các nhà xuất bạn dạng nội dung rẻ, mang nội dung no đủ.

Bà Sophia Jiang, quản lý kênh đối tác ở khu vực Đông Nam Á đã đàm luận thông tin mới hơn nhất về mẹo quảng cáo của Google tại hội nghị: “Từ tháng 8-2016, Google đã bỏ mẹo hoàn tất số lượng quảng cáo AdSense trên các trang web lớn mạnh nội dung, các nhà xuất bạn dạng. tuy nhiên, tỷ lệ quảng cáo trên các trang web này sẽ không được vượt quá khoảng trống dành cho nội dung. không chỉ tính quảng cáo AdSense, Google sẽ tính luôn các dòng quảng cáo từ các nền tảng quảng cáo số khác (ví dụ như Facebook)”.

Theo bà Sophia Jiang thì mẹo hoàn tất quảng cáo trước đây thực sự không hiệu quả như ý Google muốn. không thể áp dụng điều này cho hầu hết các trang web khoảng mang trang web làm ra hầu hết nội dung hầu hết so mang các trang web khác, họ mang quyền đăng tải hầu hết dòng quảng cáo hầu hết. Chính do đó nhưng Google hưởng thụ điều chỉnh mẹo cho say mê.

Netlink Corp đã phối hợp cộng mang Google tổ chức hội nghị Vietnam Top Publisher Summit 2016 vào ngày 7-9-2016 tại Hà Nội và ngày 9-9-2016 tại TPHCM. Sự kiện nhằm lớn mạnh thông tin về thị trường quảng cáo số cho các đơn vị báo chí, nhà xuất bạn dạng nội dung…

Nguồn: tổng hợp

NO COMMENTS