Giữ khỏe khoắn trong mùa lạnh theo y học cổ truyền

0
155

Vào mùa đông thời tiết đổi thay nó tác động tới có nhiều khí chất con người. Với cái se lạnh của mùa đông, thân thể tôi và mọi người rất dễ bị nhiễm lạnh và mắc các bệnh đa dạng như : cảm lạnh, cảm cúm, nhức mỏi và đau đầu.

=====>>> Tham khảo chi tiết đồ ngâm rượu uy tín đặc sản Tây Bắc: home page

Để ứng phó với sự đổi thay về thời tiết đặc thù là về mùa đông, tôi và quý khách cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống, chế độ ngủ và lối sống sẽ giúp tôi và quý vị có không ủ rũ phờ phạc tốt hơn, năng cao sức đề kháng cho cơ thể.

=====>>>> Xem thêm các sản phẩm vùng núi rừng tại: http://ngamruou.vn/san-pham/cu-dinh-lang/Giữ ấm

Vào mùa đông thì việc giữ ấm cho thân thể là cực kỳ quan trọng. thân thể bị nhiễm lạnh sẽ gây ra những bệnh về con đường hô hấp, cảm cúm và ảnh hưởng trực tiếp tới có sức sống con người. chúng ta nên mặc đủ ẩm, đặc biệt là giữ ấm cổ và ngực. Đối với con nhỏ các mẹ cần lưu ý giữ ấm cho trẻ đúng cách. cơ thể trẻ con thường có thân nhiệt cao, dễ ra mồ hôi, do đó các mẹ cần chú ý khi trẻ ra mồi hôi cần được lau khô và thay áo xống khác giảm thiểu trường hợp mồ hôi ngấm ngược vào cơ thể làm bé bị nhiễm lạnh.
Ngủ nhiều hơn

Theo y học gia truyền phương Đông thì cơ thể tôi và quý khách vào mùa thu và mùa đông cần được ngủ nhiều hơn so với mùa xuân và mùa hè. thường nhật thời gian ngủ tốt nhất vào mùa xuân và mùa hè là 8 tiếng thì mùa lạnh và mùa Thu người dùng nên ngủ 10 tiếng hàng ngày.
Thực phẩm cho mùa đông

môi trường sống và các thực phẩm chúng ta ăn có thể tạo nên sự mất cân bằng trong thân thể. Vào mùa đông, thời tiết hanh hao khô làm cơ thể tôi và quý khách hay bị thiếu nước, da dẻ bị khô thành ra cần phải bổ sung nước thường xuyên cho thân thể. tuy nhiên thì việc đi lại ít trong mùa đông, dẫn đến cơ thể mất ít năng lượng hơn mùa hè, tôi và các bạn nên chủ động cắt giảm lượng thức ăn để tránh trạng thái tăng cân. Vào mùa đông nên tiêu dùng các loại thực phẩm khiến cho ấm trong các bữa ăn, hạn chế ăn các thực phẩm lạnh để giảm thiểu kỹ năng kỹ sảo mất thăng bằng do thời tiết lạnh. Các loại thảo dược và thực phẩm làm ấm thân thể như gừng, tỏi, quế, thức ăn cay, khoai lang, bí, súp, giết thịt cần được tăng cường bổ sung để giúp cơ thể giữu được thăng bằng do sự thay đổi của thời tiết.
Rửa tay thường xuyên

Thời tiết lạnh làm việc bảo dưỡng tư nhân của mỗi tôi và các bạn hơi cạnh tranh. cùng lúc với đó, vào mùa đông tôi và mọi người thường ở trong nhà nhiều hơn và xúc tiếp nhiều hơn với người khác. Điều này dẫn đến cơ thể tôi và mọi người dễ bị nhiềm khuẩn, cảm lạnh và cảm cúm hơn. Rửa tay thường xuyên và tránh chạm tay vào mặt nhiều là biện pháp kiểm soát an ninh cơ thể bạn trong mùa đông hiệu quả.
Giảm bao tay

Khi thân thể bị bít tất tay nó sẽ có ảnh hưởng không chủ động tới khỏe mạnh. Với sức ép của cuộc sống hiện đại như ngày nay thì con người tôi và mọi người dễ lâm vào hiện trạng bít tất tay. mua cách thư giãn và giải tỏa bao tay như tập yoga, thiền, các liệu pháp thư giãn thuần tuý sẽ giúp tôi và quý vị thăng bằng được cơ thể hơn. thỉnh thoảng chúng ta cần sống chậm lại 1 cách bất chợt, sẽ giúp tâm tôi và các bạn sẽ tĩnh và kết hợp hơn.
Châm cứu

Theo y học gia truyền thì châm cứu có thể giúp chúng ta dự phòng và điều trị một số bệnh. đặc biệt vào mùa lạnh, việc châm cứu có thể dự phòng các bệnh thường gặp như cảm lạnh, cảm cúm thông qua việc tăng cường kỹ năng miễn nhiễm cho cơ thể. Châm cứu giúp lưu thông máu và năng lượng cho các lớp tế bào, cơ bắp, kiểm soát an ninh cơ thế khỏi sự thâm nhập của vi rút và vi khuẩn có hại.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng

NO COMMENTS