Đứng trước thực tiễn về nhu cầu nhân công cho giáo dục, xuất hiện những quan điểm khác nhau liên đới tới sự cần thiết, sự tồn tại của các trường Cao đẳng sư phạm.

0
261

Có nên để tồn tại mỗi tỉnh một trường Cao đẳng sư phạm?

Đứng trước gia sư môn toán  thực tại về nhu cầu nhân lực cho giáo dục, xuất hiện những ý kiến khác nhau liên đới tới tầm quan trọng, sự tồn tại của các trường Cao đẳng sư phạm.

Cùng với hệ thống các trường Đại học sư phạm do Bộ Giáo dục vàĐào tạo quản lý, hiện giờ phần lớn các tỉnh đang tồn tại mỗi tỉnh một trường Cao đẳng sư phạm.

Đứng trước thực tại về nhu cầu nhân lực cho giáo dục, xuất hiện những luồng quan điểm khác nhau quanh đó liên đới tới Vai trò, sự còn đó của các trường Cao đẳng sư phạm.

Bài viết "Có nên để còn đó mỗi tỉnh một trường Cao đẳng sư phạm?", do Thạc sỹ Nguyễn Đình Anh, nguyên Trưởng phòng Giáo dục giỏi Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An sẽ giúp độc giải biết thêm về vấn đề này.

Tòa soạn trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Việc hình thành các trường Cao đẳng sư phạm đều xuất phát từ yêu cầu tích cực mang tính lịch sử về sự vững mạnh giáo dục của mỗi tỉnh, thành thị và của cả nước.

Hệ thống các trường Cao đẳng sư phạm trong nhiều thập kỷ qua đã đóng góp lớn lao cho việc giảng giải, bổ dưỡng nhóm giáo viên các đơn vị quản lý từ mầm non đến THCS, góp phần cho sự nghiệp phát triển giáo dục của nước nhà.

​Hiện nay đứng trước thực tiễn về nhu cầu nhân công cho giáo dục đã được cam kết gần như và có phần dôi thừa, chỉ tiêu tuyển sinh giải thích thầy giáo các đơn vị quản lý của các trường Đại học và Cao đẳng sư phạm đang phải cắt giảm, xuất hiện những luồng quan điểm khác nhau tiếp giáp từ liên đới tới Vai trò, sự còn đó của các trường Cao đẳng sư phạm.

Điều này có ý nghĩa rất cần thiết đặc trưng là ở những địa phương vừa có trường Đại học sư phạm lại vừa có trường Cao đẳng sư phạm như ở tỉnh Nghệ An.

Để đưa ra một quyết sách đúng đắn cho việc quy hoạch lại hệ thống trường sư phạm, thiết tưởng ngành nghề Giáo dục và huấn luyện không được xem nhẹ một sự tính toán công nghệ và một định hướng có tầm nhìn xa về nhu cầu nhân lực trong mươi, mười lăm năm tới.

Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An (ảnh do tác fake cung cấp).

Sắp tới, lĩnh vực Giáo dục và tập huấn sẽ thay đổi chương trình và sách giáo khoa mới, với một bắt buộc vô cùng mới mẻ là chương trình và sách giáo khoa phổ thông sẽ mang tính tích hợp cao.

Để người dạy học dạy được chương trình tích hợp công việc tẩm bổ lại cho nhóm thầy cô giáo để họ có đủ năng lực dạy học theo chương trình mới đang là một phận sự khôn xiết nặng nề hà của các trường Cao đẳng sư phạm địa phương.

công việc này nặng nại như chính công tác hàng chục năm qua các trường này đã cáng đáng bổn phận training người dạy học măng non,Tiểu học, THCS cho các tỉnh.

Riêng đối với Nghệ An tổng số người dạy học măng non, Tiểu học, THCS xấp xỉ tới 45.000 người, thì bổn phận bổ dưỡng gia sư của Trường Cao đẳng sư phạm là rất lớn và mang tính bền vững.

Hiện các trường giảng giải sư phạm đóng trên khu vực Nghệ An như Đại học Vinh hiện đã chuyển sang đào tạo đa ngành nghề đã hơn mười năm nay.

Số gia sư tuyển bổ sung vào trường chính yếu để đáp ứng cho các cấp mới mở, mà các đơn vị quản lý đó rất nhiều thuộc khối ngành nghề nhân viên.

do đó không thể chuyển Đại học Vinh trở lại chuyên

Các địa phương đang tình nguyện ứng dụng VNEN trong phong độ nào?

giải thích các ngành sư phạm như trước đây nữa (Đại học sư phạm Vinh) mà chỉ nên để đại học Vinh giải thích bổ sung thầy giáo THPT cho các đia phương và bồi bổ lại lực lượng người dạy học THPT để hàng ngũ này đáp ứng giảng dạy chương trình THPT mới theo hướng tích hợp và quy tụ nguồn lực nhằm nâng uy tín giảng giải các đơn vị quản lý khác ngoài sư phạm, theo hướng đa ngành nghề như lâu nay.

Xem ra thì bổn phận của cả hai trường Đại học Vinh và Cao đẳng sư phạm Nghệ An đang khôn cùng nặng nại và đang diễn ra một cách thức bền vững.

Mong rằng lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Bộ Giáo dục và training lưu ý thêm thực tiễn khá phức tạp và cạnh tranh đang và sẽ diễn ra trong việc bồi dưỡng lại cho cả lực lượng thầy cô giáo từ mầm non đến THPT, đáp ứng bắt buộc của chương trình giáo dục và sách giáo khoa mới mang tính tích hợp để có sự lựa chọn đúng tầm quan trọng, bổn phận của Trường Đại học Vinh và Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An.

Hơn nữa Bộ Giáo dục và giảng giải nên coi xét để sớm cho phép Cao đẳng Nghệ An nâng lên thành Trường Đại học sư phạm Nghệ An.

giúp cho Nghệ An thực hiện tốt nghị quyết 26

Nạn nhân của "Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” đề nghị đối chất công khai!

của Bộ chính trị. Sớm đưa Nghệ An trở thành trọng điểm kinh tế, văn hóa của các tỉnh Bắc miền Trung.

Tôi xin đưa ra một số quan niệm như trên với mong muốn các cơ quan điều hành giáo dục không nên vội vàng nghĩ tới việc dẹp bỏ các trường Cao đẳng sư phạm hoặc sát nhập các trường Cao đẳng sư phạm với các trường Đại học đa lĩnh vực có tập huấn thêm ngành nghề sư phạm đang hiện diện trên cùng một địa phương.

======>>>> Xem thêm:

https://giasutiendat.net/gia-su-gioi-o-quan-hoan-kiem/

Nguồn: Tổng hợp trên mạng

NO COMMENTS