Đại diện Google vừa lên tiếng mang các tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam sự ghi trong mẫu mã quảng cáo của hãng

0
357
Đại diện Google vừa lên tiếng mang các tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam sự ghi trong mẫu mã quảng cáo của hãng, đồng thời khuyến cáo một số hành vi vi phạm hay xảy ra.

Sáng 7/9/2016, tại “Hội nghị cấp cao dành cho báo điện tử, nhà xuất bạn dạng và nhà hỗ trợ app lớn tại Việt Nam” bởi vì Google phối hợp mang Netlink tổ chức ở Hà Nội, bà Sofia Jiang, đối tác quản lý kênh publisher (nhà xuất bạn dạng nội dung số) tại thị trường Đông Nam Á – Úc và New Zealand của Google, đã lên tiếng một số ghi về mẫu mã quảng cáo của Google nhằm giúp các doanh nghiệp, publisher ở Việt Nam nắm bắt được thông tin, hạn chế các vi phạm không đáng mang.

khía cạnh, trước đây, Google hạn chế số lượng quảng cáo đặt trên một trang, nhưng giờ sẽ không giới hạn nữa nhưng chỉ kỹ lưỡng toàn trang, mang hưởng thụ là khoảng trống dành cho quảng cáo không vượt quá khoảng trống dành cho nội dung.

Google

Bà Sofia Jiang lên tiếng sự ghi mẫu mã quảng cáo của Google.

“Google từng mang mẫu mã giới hạn quảng cáo bởi vì muốn mang giao diện người dùng rẻ. nhưng giới hạn ba quảng cáo/site thì đối tác (partner) lại làm việc mang mạng quảng cáo khác và vẫn mang đến 20 quảng cáo/trang, nghĩa là trang vẫn không mang giao diện người dùng rẻ. mẫu mã trước đây của Google kiềm chế doanh thu nhưng các partner mang thể hỗ trợ. Việc giới hạn số lượng quảng cáo trên site không tha hồ mang publisher bởi vì mang người hỗ trợ nhiều/ít nội dung. Chính do đó, Google đã quyết định ghi mẫu mã quảng cáo theo hướng không giới hạn số lượng quảng cáo trên trang”, bà Sofia Jiang cho biết.

Cũng theo bà Sofia Jiang, mang các trang web nếu quy soi theo mẫu mã cũ thì đã vi phạm bởi vì mang số lượng quảng cáo đồng minh luật pháp, nhưng mang mẫu mã mới hơn thì không còn thuộc diện vi phạm nữa. kể cả mang trang khoảng trống quảng cáo bằng khoảng trống nội dung vẫn được liếc là tuân thủ mẫu mã quảng cáo.

“Google không ghi mẫu mã để bảo publisher nâng cao số lượng quảng cáo nhưng chỉ hỗ trợ cho publish thêm sự độc lập để mẫu mã giao diện trang web, giúp người dùng mang hưởng thụ rẻ nhất, qua đấy nâng cao hiệu quả kinh doanh”, bà Sofia Jiang nhấn mạnh.

Theo quan điểm của Google, nội dung được tính là text, hình ảnh, video… mang thể gồm cả nội dung tự hỗ trợ và cả phần text trong comment. Còn khoảng trống quảng cáo gồm cả banner add, sponsor content, đường link đẩy traffic..

Cũng tại hội nghị, bà Sofia Jiang đã đàm luận một số sai phạm điển hình các publisher hay bận rộn hưởng thụ, nhất là trên mobile web.

Chẳng hạn như đặt quảng cáo ở địa điểm không quý, nhiều khi trên desktop thì không sao nhưng trên mobile lại đưa ra hưởng thụ người dùng không tốt; Đặt đồng minh quảng cáo đồng minh nội dung trên màn hình liếc thấy của mobile; Quảng cáo bị che khuất, quảng cáo chồng đè lên nhau, khiến đồng minh thông điệp của quảng cáo không được người dùng liếc thấy; Để quá đồng minh quảng cáo, khiến người dùng tắt quảng cáo này lại click nhầm vào quảng cáo khác (nên để khoảng xám trắng phân mẫu mã giữa nội dung và quảng cáo để người dùng không click nhầm khoảng lướt site)…

Nguồn: tổng hợp

NO COMMENTS