Cô thầy làm việc quá vận chuyển, nỗi lòng của người trong cuộc

0
318

Ngày 06 tháng 11 năm 2015, chữ “quá tải” trên Google mang 7.650.000 kết quả (0.22 giây)!

có lẽ ai cũng biết “quá chuyên chở gia su tieng anh ha noi là quá định mức cho phép để một đối tượng hoạt động thông thường và sẽ gây ra hậu quả nguy hiểm”: điện quá chuyên chở gây cháy nổ, xe quá chuyên chở gây tai nạn, học quá vận tải khiến trẻ mụ mẫm, khiến cho việc quá chuyển vận thì hao tổn trí lực nhưng mà tạo ra sản phẩm tồi.

Bài viết này mong muốn xác định xuất xứ làm cho thầy giáo khiến cho việc quá vận tảitìm biện pháp toá gỡ.

vì sao giáo viên khiến cho việc quá tải? (Ảnh: tuoitre.vn)

Trong tiềm thức người Việt bao đời nay cho rằng nghề giáo là một nghề nhàn hạ. Thực ra để sở hữu được vốn kiến thức và kỹ năng đáp ứng đòi hỏi đa dạng của học trò, thì 1 nhà giáo phải đọc và nghiền ngẫm thật đa dạng như 1 học giả.

Họ khiến việc phổ biến nhưng không thấy mồ hôi đẫm áo: nhàn là thế! nhắc đến chữ học fake, tôi chợt nhớ rằng người Hy Lạp xưa cũng định nghĩa “học fake là người mang cuộc sống nhàn nhã (scholastes: one who lives at ease)”.

Thế rồi khoảng thập niên 80 quốc gia định hướng công nghiệp hóa, y khoa và bách khoa phát triển thành nam châm thu hút tinh hoa (theo tư duy giáo dục Việt Nam thời đó), sư phạm là lựa chọn rút cục.

Nghĩ rằng thầy giáo không đủ năng lực tự thân thực hành nhiệm vụ, những nhà lãnh đạo hướng đến biện pháp “bắt tay chỉ việc”, tức là tạo sẵn thao tác giáo dục chi tiết để giáo viên cứ theo Đókhiến.

ko sở hữu đủ lãnh đạo để bắt tay chỉ việc cho hết thảy thầy giáo, thế là kiếp nạn thủ tục sổ sách tràn lan xuất hiện. Sợ trái ý cấp trên, lãnh đạo cơ sở buộc thầy giáo khiến theo từng chữ văn bản chỉ đạo.

Mỗi khi thanh tra thì thầy giáo vất vả chỉnh chu thủ tục sổ sách, rộng rãi giáo án đẹp đến độ như “lộng kiếng” từng trang. giáo viên bị cuốn vào chậm tiến độ.

Để xúc tiến thực hành 1 tư tưởng chỉ đạo tất phải với phong trào thi đua. Vậy tại sao các cuộc thi phong trào ko đem lại hiệu quả mà ngược lại, phát triển thành gánh nặng cho giáo viên?

Bản thân tin rằng những cuộc thi phong trào chất lượng sở hữu càng đa dạng càng phải chăng. Cơ quan điều hành như một siêu thị cần đủ mặt hàng, còn các cơ sở giáo dục là các bạn hàng.

Siêu thị phải làm cho khâu nghiên cứu thị phần để chọn đúng mặt hàng cần bán. các bạn phải biết chọn mặt hàng cần yếu cho mình.

Cần phải thấy rằng một số cuộc thi ko phải sở hữu thuộc tính phong trào.

bản chất của một cuộc thi phong trào là giáo dục, là nhằm kích thích cho 1 mặt yếu nào chậm tiến độ phát triển thành mạnh, và đối tượng còn yếu mặt nào thì cần phải tham dự mặt chậm tiến độ.

Lãnh đạo cơ sở vật chất thường nghĩ ngược lại: hội tụ đầu tư mặt mạnh để lấy giải, còn mặt yếu thì tham gia ứng phó.

chung cuộc, không như mong muốn của lãnh đạo cấp trên là khuyến khích đối tượng còn yếu tham gia, những cơ sở vật chất tham gia 100% những cuộc thi, bất chấp quá tải. thầy giáo bị cuốn vào chậm triển khai.

từ 2 nguồn cội cơ bản trên, bản thân xin đề nghị 2 hướng biện pháp sau đây:

một. Tạo điều kiện để giáo viên thực hiện được tư tưởng chỉ đạo“mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Chúng ta biết rằng, để với một tiết dạy tốt giáo viên phải bỏ ra 3 tiết: 1 tiết chuẩn bị, 1 tiết thực dạy và một tiết rút kinh nghiệm sau khi dạy.

Nguồn Thanh Xinh tổng hợp internet

NO COMMENTS