Cô giáo Cao Bằng: Trường học mới (VNEN), thành bại do chính người thực hiệnthời gian qua, trên tạp chí đã mang số đông bài viết phản ánh về các gia sư tại quận ba đình bất cập khi thực hành chương trình VNEN. Thậm chí phổ quát bạn đọc còn khẳng định chương trình chẳng thể phù hợp với học trò vùng sâu, vùng núi. với nhân cách là cán bộ quản lý của 1 trường Tiểu học ở vùng núi cao còn gặp phổ quát cạnh tranh và là một trong một.447 trường Tiểu học tham gia Công trình VNEN; và sau lúc đọc bài “Bộ Giáo dục chính thức tư vấn câu hỏi về Công trình mô phỏng trường học mới (VNEN)” của tác fake Xuân Trung đăng trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, tôi xin sở hữu một đôi chia sẻ cùng bạn đọc để Các bạn có mẫu nhìn toàn diện hơn về mô hình VNEN thực hành ở vùng khó khăn, vùng khó khăn. VNEN đã mang đến cho các trường tiểu học ở vùng núi, vùng sâu, vùng khó khăn 1 diện mạo mới. (Ảnh: Hà Ngân) Trước lúc thực hành VNEN, học sinh trường tôi rất bị động, nhút nhát. có lần lúc khách lạ qua thăm trường, khách hỏi, không một học sinh nào tư vấn, chỉ đứng nhìn. Còn khi biết thầy cô khác lên dạy thay, rộng rãi học trò trốn học vì…sợ. Sau 4 năm thực hiện chương trình VNEN, tôi thấy điều thành công nhất là phương pháp này đã đem lại cho các trường tiểu học ở vùng núi, vùng sâu, vùng khó khăn 1 dung mạo mới. các lớp học được cấp kinh phí để trang trí lớp, được tự sắm bàn ghế thích hợp, được tu sửa về điện, nước, sửa cửa lớp, sơn lại tường…được cấp máy tính, máy in, máy chiếu, ti vi. học trò toàn trường được cấp đủ sách, học sinh ở điểm trường lẻ được hỗ trợ ăn trưa tại trường nên đi học đều. không những thế, qua việc dự giờ thăm lớp, qua các lần tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, qua việc kiểm tra bài vở của đứa cháu tôi đang học chương trình và sách VNEN tôi cũng kịp nhận ra phương pháp này với gì chậm triển khai ko ổn. Thứ nhất, về cách thức khi dự giờ, thăm lớp môn Toán, tôi thấy những hàng ngũ học sinh đều tự thảo luận, tự học, thực hiện đúng và “hoàn thành”các phần tri thức, kèm theo mang nhóm học trò đề nghị giáo viên hỗ trợ, có đội ngũ không. thầy giáo lên lớp ưng ý, người thăm lớp dự giờ chấp nhận, đánh giá cao ko khí lớp học và sự tích cực chủ động học của học trò. Nhưng khi rà soát lại, tôi đã thật sự thất vẳng vì phát hiện ra trẻ mang thể đọc rồi “làm theo” nhưng không hiểu. do đó, chỉ cần đổi thay bài tập một tẹo hoặc hỏi để xem chúng có hiểu không thì chúng sẽ ko trả lời được. Và có kiến thức hôm nay “hoàn thành” nhưng 2 hôm sau gặp lại đã không nhớ. Còn đối có các giờ học kiến thức khó, học sinh ko hiểu hoặc với những bài tập mà các nhóm đều khiến cho sai thì giáo viên chỉ đến các lực lượng đàm luận trong đội ngũ mà ko dám chỉ dẫn chung, chữa bài chung trên lớp. lúc hỏi về lý do tại sao ko chữa trên bảng để cả lớp đều nắm được mà ko mất rộng rãi thời gian như đi giảng cho từng đội ngũ thì giáo viên tư vấn rằng nếu như làm cho tương tự thì sẽ bị đánh giá là chưa đảm bảo bí quyết. Còn trong thực tế, tại địa phương tôi sinh sống mang phổ quát giáo viên kêu than vì khi phối hợp hướng dẫn, giảng giải thì bị nhận xét là: “Tuy học sinh hiểu bài nhưng chưa đảm bảo bí quyết VNEN”, đấy thế ví như không hướng dẫn thì chỉ một vài em hiểu. Nguồn Thanh Xinh tổng hợp internet

0
169

thời gian qua, trên tạp chí đã mang số đông bài viết phản ánh về các gia sư tại quận ba đình bất cập khi thực hành chương trình VNEN. Thậm chí phổ quát bạn đọc còn khẳng định chương trình chẳng thể phù hợp với học trò vùng sâu, vùng núi.

với nhân cách là cán bộ quản lý của 1 trường Tiểu học ở vùng núi cao còn gặp phổ quát cạnh tranh và là một trong một.447 trường Tiểu học tham gia Công trình VNEN; và sau lúc đọc bài “Bộ Giáo dục chính thức tư vấn câu hỏi về Công trình mô phỏng trường học mới (VNEN)” của tác fake Xuân Trung đăng trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, tôi xin sở hữu một đôi chia sẻ cùng bạn đọc để Các bạn mẫu nhìn toàn diện hơn về mô hình VNEN thực hành ở vùng khó khăn, vùng khó khăn.

VNEN đã mang đến cho các trường tiểu học ở vùng núi, vùng sâu, vùng khó khăn 1 diện mạo mới. (Ảnh: Hà Ngân)

Trước lúc thực hành VNEN, học sinh trường tôi rất bị động, nhút nhát. lần lúc khách lạ qua thăm trường, khách hỏi, không một học sinh nào tư vấn, chỉ đứng nhìn. Còn khi biết thầy cô khác lên dạy thay, rộng rãi học trò trốn học vì…sợ.

Sau 4 năm thực hiện chương trình VNEN, tôi thấy điều thành công nhất là phương pháp này đã đem lại cho các trường tiểu học ở vùng núi, vùng sâu, vùng khó khăn 1 dung mạo mới.

các lớp học được cấp kinh phí để trang trí lớp, được tự sắm bàn ghế thích hợp, được tu sửa về điện, nước, sửa cửa lớp, sơn lại tường…được cấp máy tính, máy in, máy chiếu, ti vi. học trò toàn trường được cấp đủ sách, học sinh ở điểm trường lẻ được hỗ trợ ăn trưa tại trường nên đi học đều.

không những thế, qua việc dự giờ thăm lớp, qua các lần tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, qua việc kiểm tra bài vở của đứa cháu tôi đang học chương trình và sách VNEN tôi cũng kịp nhận ra phương pháp này vớichậm triển khai ko ổn.

Thứ nhất, về cách thức

khi dự giờ, thăm lớp môn Toán, tôi thấy những hàng ngũ học sinh đều tự thảo luận, tự học, thực hiện đúng và “hoàn thành”các phần tri thức, kèm theo mang nhóm học trò đề nghị giáo viên hỗ trợ, đội ngũ không.

thầy giáo lên lớp ưng ý, người thăm lớp dự giờ chấp nhận, đánh giá cao ko khí lớp học và sự tích cực chủ động học của học trò.

Nhưng khi rà soát lại, tôi đã thật sự thất vẳng vì phát hiện ra trẻ mang thể đọc rồi “làm theo” nhưng không hiểu.

do đó, chỉ cần đổi thay bài tập một tẹo hoặc hỏi để xem chúng hiểu không thì chúng sẽ ko trả lời được. Và kiến thức hôm nay “hoàn thành” nhưng 2 hôm sau gặp lại đã không nhớ.

Còn đối các giờ học kiến thức khó, học sinh ko hiểu hoặc với những bài tập mà các nhóm đều khiến cho sai thì giáo viên chỉ đến các lực lượng đàm luận trong đội ngũko dám chỉ dẫn chung, chữa bài chung trên lớp.

lúc hỏi về lý do tại sao ko chữa trên bảng để cả lớp đều nắm được mà ko mất rộng rãi thời gian như đi giảng cho từng đội ngũ thì giáo viên tư vấn rằng nếu như làm cho tương tự thì sẽ bị đánh giá là chưa đảm bảo bí quyết.

Còn trong thực tế, tại địa phương tôi sinh sống mang phổ quát giáo viên kêu than vì khi phối hợp hướng dẫn, giảng giải thì bị nhận xét là: “Tuy học sinh hiểu bài nhưng chưa đảm bảo bí quyết VNEN”, đấy thế ví như không hướng dẫn thì chỉ một vài em hiểu.

Nguồn Thanh Xinh tổng hợp internet

NO COMMENTS