Cán bộ, giáo viên “thoát” sáng kiến kinh nghiệm

0
318

Thông tư số 35/2015/TT-BGD ĐT về việc hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành nghề Giáo dục, ngày 31/12/2015 sẽ mang hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 16/2/2016 thay thế Thông tư số 12/2012/TT-BGD ĐT ngày 3/12/2012.

Thông tư 35 điểm điều chỉnh, đổi thay gia sư dạy lớp 7 rất quan trọng, được đa dạng thầy cô giáo ở những cơ sở giáo dục đánh giá cao về tính thực tế và khả thi của nó.

Tại Điều 10 và 11 để xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh giấc, Bộ” cho cá nhân một trong những thành tích khác như:

Đạt danh hiệu thầy giáo dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp trường (bậc THPT), đạt danh hiệu thầy giáo dạy nhiều năm kinh nghiệm cấp thị xã (bậc măng non, tiểu học, THCS); tham gia soạn thảo đề án, Dự án, quy chế, văn bản quy phạm luật pháp.

Hay trực tiếp giảng dạy, bồi bổ được một học sinh đạt các giải chính thức trong kỳ thi cấp tỉnh, đất nước, quốc tế, biên soạn chương trình, sách giáo khoa phổ thông…sẽ được tính là đề tài hoặc sáng kiến kinh nghiệm.

Cán bộ, giáo viên “thoát” sáng kiến kinh nghiệm (Ảnh: vietnamnet.vn)

tương tự, mối “ác mộng” của đa dạng cán bộ, giáo viên khi đăng ký các danh hiệu từ “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” trở lên về khiến đề tài hoặc sáng kiến kinh nghiệm sẽ ko còn nữa.

bấy lâu, đúng là các đề tài/sáng kiến kinh nghiệm của giới giáo thật kém chất lượng, vàng thau, lộn lạo, ko biết đâu mà lần.

phổ thông giáo viên lười đầu tư, suy nghĩ, thi nhau copy, sao chép, xào xáo sáng kiến kinh nghiệm. các hội đồng kỹ thuật từ cấp sở trên lên cũng ko tài nào kiểm soát nổi, may nhờ, rủi chịu.

Hàng vạn sáng kiến kinh nghiệm chấm, nghiệm thu xong…cất tủ, chẳng áp dụng, không được loại tích gì. hiện trạng đáng buồn về chất lượng, tính khả thi của đề tài/ sáng kiến kinh nghiệm ở lĩnh vực giáo dục đã được cảnh báo đa dạng năm nay.

Thầy Nguyễn Ngọc Tân, giám đốc Tâm trung giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp dạy nghề thị xã Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho rằng:

những điểm quy định chi tiết tại Điều 10,11 của Thông tư mới đã thỏa mãn lòng mong mỏi của nhà trường, thầy cô giáo.

những thành tích, đóng góp cụ thể, nổi trội của tư nhân được ghi nhận và việc coi xét, bình bầu, xác nhận những danh hiệu thi đua sẽ diễn ra thuận tiện, đơn thuần , rõ ràng, đi vào bản chất, với chiều sâu hơn.”

Thầy Ngô Văn Hải, hiệu trưởng, trường THPT Ba Tơ (Quảng Ngãi) nhận xét: “Lần này, Bộ GD&ĐT đã thấy được sự “vô bổ” của hàng vạn dòng đề tài/ sáng kiến kinh nghiệm được “xuất bản” hằng năm.

Nay cho thay thế bằng những thành tích khác vừa chống được phao phí công sức, thời kì, tiền nong để khiến cho, chấm đề tài/sáng kiến vừa tạo động lực nô nức, kích thích cán bộ, thầy giáo, giảng sư thi đua làm cho việc hiệu quả, chất lượng để được khen thưởng.

Điểm đáng chú ý nữa tại Khoản 3, Điều 10: “Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đạt những tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1

Điều này và đơn vị cá nhân điều hành phải đạt danh hiệu “Tập thể lao động đương đại”.

tức thị, danh hiệu thi đua, khen thưởng của ban giám hiệu, lãnh đạo những đơn vị gắn chặt sở hữu kết quả, thành tích của tập thể, cơ quan.

nếu lãnh đạo, chỉ huy mà để cho công ty, tập thể mình “thường thường bậc trung” hoặc yếu kém thì đừng vớitới thành tích, khen thưởng cho bản thân.

NO COMMENTS