Các điều nên biết về Room service trong khách sạn

0
279

Trong hotel, Room service là thuật ngữ đc sử dụng khá phổ biến. Vậy bạn có biết “Room service là gì?. Có Những điều gì cần biết về Room service? Hãy cùng fjob.vn đào bới điều này?

xem thêm khách sạn tuyển dụng

Ảnh nguồn Internet

Room service là gì?

Trong khách sạn, Room service là hình thức phục vụ đồ ăn uống tại phòng của khách lưu trú, thuộc trách nhiệm của bộ phận F&B. Nếu là bữa ăn chính, thức ăn thường được đáp ứng bằng xe đẩy, có dụng cụ trợ giúp giữ nóng ăn uống hàng ngày cho khách; còn với trường hợp đột xuất, nhân viên hoàn toàn có thể dùng khay để nhanh chóng mang ăn uống lên đáp ứng khách.

Những điều cần biết về Room service trong khách sạn

► Khách lưu trú rất có thể nhu cầu Room service bằng 2 cách:

♦ Đặt qua điện thoại cảm ứng thông minh

Khi nhận order Room service của khách qua điện thoại cảm ứng, chuyên viên chịu trách nhiệm rất có thể viết trực tiếp lên phiếu hoặc thao tác trực tiếp với ứng dụng quản lý để giữ rất đầy đủ Các thông báo sau: số phòng, tên khách, số bạn, cụ thể order, thời gian nhận order, giờ phục vụ. nhân viên nhận order phải khỏe mạnh Các thông báo là đúng đắn and áp chế hiệ tượng Upselling thích hợp.

bài viết liên quan việc làm thêm

Ảnh nguồn Internet

♦ Đặt liên đới hoặc qua phiếu thông báo tại cửa

Khách lưu trú cũng đều có thể nhu yếu sử dụng Room service thông qua phiếu thông tin được chuyên viên buồng phòng để trên bàn của nhà khách. Khách sẽ điền thông báo order vào đây and đặt vào hộp yêu cầu bên ngoài phòng. nhân viên phụ trách nhận order sẽ có trách nhiệm đi tích lũy Những phiếu nhu cầu để sẵn sàng chuẩn bị and phục vụ khách đúng giờ.

► phương thức đáp ứng Room service

♦ chuẩn bị đáp ứng

  • kiểm tra kỹ order để hoàn thiện viêc thiết lập xe đẩy phục vụ.
  • sẵn sàng bánh mì, bơ, Những loại nước sốt hoặc các gia vị đi kèm món ăn.
  • chuẩn bị thức uống, đặt tại phần thích hợp & che đậy bằng đồ vật chuyên được dùng.
  • In hóa đơn, kiểm tra cẩn trọng Các thông tin.
  • Lấy ăn uống hàng ngày đã được tạo ra ngừng, để lên trên thiết bị giữ ấm (nếu cần) và che đậy cẩn thận.
  • check lần cuối Các món đc order trước khi đáp ứng khách.

♦ phục vụ khách

  • khẳng định tên khách trên hóa đơn.
  • Gõ cửa phòng.
  • thông tin “Room service”.
  • Chờ đến lúc khách mời bạn phục vụ vào
  • Chào khách.
  • Hỏi khách nơi đặt thức ăn, thức uống.
  • chỉ dẫn Những món đc khách order.
  • yêu cầu khách ký vào hóa đơn.
  • Cảm ơn khách và lý giải cho khách thủ tục lấy Các đồ dùng để ăn uống đc hoàn thiện như thế nào, tùy thuộc vào lao lý của từng hotel.

Ảnh nguồn Internet

► Mẫu hội thoại tiếng Anh thường được sử dụng khi nhận order Room service của khách lưu trú là kẻ quốc tế

 

NO COMMENTS