Bước nhảy vọt tập huấn theo học chế tín chỉ ở Việt Nam

0
332

phương pháp tập huấn theo hệ thống tín chỉ là một phương thức huấn luyện tiên tiến trong nền giáo dục của đa dạng quốc gia trên thế giới. Việt Nam mới chỉ ở ngưỡng học chế tín chỉ để phân biệt các bí quyết đào tạo có mặt trên thị trường trước nó như học chế niên chế, học chế học phần.

kể từ trường Đại học Havard vào các năm 1872 và giờ đây đã lan tỏa trên toàn toàn cầu. hiện giờ, phần đông những trường Đại học, Cao đẳng ở Việt Nam đang dùng hình thức học chế tín chỉ trong tập huấn sinh viên.

tập huấn theo tín chỉ cải thiện chất lượng tập huấn gia sư lý, chuyển từ đào tạo sang tự huấn luyện, phát huy năng lực của người học, tăng cường giờ tự nghiên cứu, tự học khi Đó giáo viên chỉ truyền đạt những tri thức chính sau ngừng thi côngĐây thẩm định rà soát kết quả của sinh viên.

huấn luyện theo hình thức tín chỉ, sinh viên sẽ được chủ động về phổ quát mặt, trong chậm triển khai mang bốn ích lợi chính mà nó với lại: chọn thầy cô, chọn thời kì, chọn môn học phù hợp, rút ngắn thời gian…

Nhưng không những thế, liệu hệ thống cơ sở vật chất, kĩ thuật, nhân lực các trường với đáp ứng được bốn bắt buộc cơ bản của hình thức tín chỉ hay không?

Tín chỉ – các ích lợi hướng tới

lợi ích của học chế tín chỉ là không thể phủ nhận: sinh viên được đăng ký các môn học theo khả năng học của mình trong một kỳ, tùy theo quy định về số tín chỉ của mỗi trường.

Như vây, sinh viên với thể rút ngắn thời gian học của mình, sở hữu thể ra trường sớm hơn mà bình thường là 4 tới 5 năm.

giảng sư Hồ Tuấn Hùng – giảng viên khoa Vật Lý – Đại học Sư Phạm Hà Nội

Hoặc trái lại, khi điều kiện kinh tế ko cho phép sinh viên được tiếp tục theo học thì sinh viên mang thể hoàn toàn được phép kéo dài chương trình học (trong một khoảng thời gian theo quy định riêng từng trường) mà không bị ảnh hưởngkhi những em quay lại tiếp diễn chương trình học.

khi tinh thần của Sinh viên Việt Nam còn kém, thụ động trong tiếp thụ kiến thức, hạ tầng, nhân lực chưa đảm bảo. Tín chỉ với phải là 1 hình thức phù hợp trong hệ thống đào tạo hiện nay hay không?

Chúng tôi đã cuộc bàn thảo mang giảng sư Hồ Tuấn Hùng – khoa Vật lí – trường Đại học Sư phạm Hà Nội về những bất cập trong việc học tín chỉ ở các trường Đại học hiện nay.

Theo giảng sư Hùng, sinh viên và giảng sưnhững nguyên tố tiên quyết để quyết định thành công cho hình thức tập huấn này.

“Về phía sinh viên, do học theo hệ niên chế trong khoảng khi khởi đầu cắp sách đến trường cho tới lúc chấm dứt thời học trò là mười 2 năm, cả 1 thời gian dài được thầy giáo dạy theo sự sắp đặt của nhà trường, giáo viên giảng gì, học sinh học nấy.

một bí quyết vô thức, nó làm tính tự giác, chủ động của học trò dần biến mất. thực tại, ta thấy khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Việt Nam hiện giờ còn rất kém.

Về phía giáo viên, phải thừa nhận rằng vai trò của việc truyền vận chuyển tri thức đến người học là cực kỳ quan yếu, giúp định hướng tri thức cho người học.

Thực tế, trình độ của nhóm cán bộ giảng viên của nước ta hiện giờ còn tốt so với thế giới, đặc trưng là trình độ ngoại ngữ” giảng sư Hồ Tuấn Hùng Nhận định.

NO COMMENTS