Bỏ chấm điểm tiểu học và ngôn ngữ của những người trong cuộc

0
223

Theo giám định của Sở GD&ĐT Nghệ An, sau 1 thời gian triển khai thực hiện,Thông tư 30 đã khiến cho giảm áp lực về điểm số, thi cử; giúp học trò được lớn mạnh toàn diện về phẩm chất, năng lực, về công đoạn và kết quả học tập; giúp giáo viên gia sư giỏi dạy tiểu học kịp thời điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp đối tượng; từ chậm tiến độ giúp học trò tiến bộ theo các bắt buộc giáo dục ở tiểu học.

ngoài ra, vẫn còn phổ thông cạnh tranh, tồn tại: Nhận thức của một phòng ban cán bộ quản lýthầy giáo chưa theo kịp tinh thần của Thông tư 30; đa dạng hiệu trưởng mang biểu hiện “sợ sai mẫu” nên còn bắt buộc thầy giáo biên chép một cách cứng đề cập, tạo ra tâm lý ứng phó của giáo viên; tâm lý ngại thay đổi của 1 bộ phận giáo viên, mà thực chất là do phòng ban này chưa đủ khả năng đáp ứng đề xuất về đổi mới giáo dục.

Thông tư 30 đã làm giảm áp lực về điểm số, thi cử; giúp học sinh được phát triển toàn diện về phẩm chất, năng lực, về quá trình và kết quả học tập (Ảnh minh họa trên giaoduc.net.vn)

Trước thẩm định của Sở GD&ĐT, các người trong cuộc nói gì?

Bà Ngô Thị Nguyệt, Phó phòng GD&ĐT đô thị Vinh

Trong việc thực hành Thông tư 30, cái khó về chủ quan mà thầy giáo phải giải quyết, chẳng hạn như: phải viết cẩn thận khi nhận xét vào vở học sinh; chọn lựa trong khoảng ngữ để lời nhận xét rõ ràng hay nhận xét khiến cho sao để khỏi khuôn loại.

tuy nhiên, nhận xét như thế nào để học trò dễ tiếp nhận, ko gây thương tổn cho những em cơ mà khuyến khích được những em là điều ko dễ, đòi hỏi giáo viên phải thật sự cố gắng mới khiến được.

Về khen thưởng học trò, Sở GD&ĐT đã mang chỉ dẫn cụ thể, tháo dỡ gỡ được cạnh tranh cho hạ tầng. 1 số trường gặp khó là vì không nghiên cứu kỹ, ko thực hành đầy đủ hướng dẫn của Sở.

Ông Phan Văn Thiết, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Kỳ Sơn

Ở Kỳ Sơn, tuy là vùng cao, nhưng việc thực hành Thông tư 30 không thấy gì nặng nằn nì đối sở hữu thầy giáo.

è Thị Như Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Sơn (Đô Lương)

Để đảm bảo gần như các em học sinh đều được giám định, được ghi lời nhận xét đòi hỏi thầy giáo phải khiến cho việc đa dạng hơn. giáo viên khiến được không? thực tại ở trường tôi, thầy giáo khiến cho được.

ngoài ra, ở những vùng tiện lợi, nhất quyết hàng tháng thầy giáo phải ghi vào sổ giao thông gửi về cho bố mẹ học sinh hay ko trong điều kiện điện thoại, công nghệ thông tin? Tôi nghĩ là nên tận dụng công cụ để trao đổi với ba má học sinh.

Cô giáo Thái Thị Tuyết Nhung, dạy lớp 1, trường Tiểu học Lê Mao (Thành Vinh)

Lớp của tôi mang 60 học sinh, nhưng ko thành ra mà tôi làm qua loa; tôi đã chấm bài, sửa bài và nhận xét cho từng em 1 cách thức chu đáo.

sở hữu em tôi nhận xét: “Chữ đẹp. Chú ý tay cầm bút cho đúng em nhé”; hay một em khác: “Em chú ý điểm kết thúc của nét móc 2 đầu nhé”; 1 em khác nữa “Chữ đẹp nhưng em cần viết nhẹ tay hơn”,….

NO COMMENTS